Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Chủ Nhật, 19/05/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Tổng kết và trao giải Olympic "Tài năng tiếng Anh" và Olympic "Chinh phục IELTS" dành cho học sinh trung học toàn tỉnh Ninh Bình năm học 2023-2024 tại THPT Nguyễn Huệ.

Thứ Bảy, 13/04/2024 755 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 12/4, tại Trường THPT Nguyễn Huệ , Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình tổ chức Tổng kết và trao giải Olympic "Tài năng tiếng Anh" và Olympic "Chinh phục IELTS" dành cho học sinh trung học toàn tỉnh Ninh Bình năm học 2023 - 2024.

Quang cảnh trao giải Olympic.

Về dự có đồng chí Phan Thành Công, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD - ĐT Tỉnh Ninh Bình, đồng chí Trịnh Duy Nghĩa, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Ninh Bình; đồng chí Mai Quang Túc, Thành ủy viên, Trưởng phòng GD-ĐT thành phố Tam Điệp; các đồng chí trưởng, phó các phòng ban cơ quan Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Bình; đại diện lãnh đạo các đơn vị tài trợ, các trung tâm Anh ngữ trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; lãnh đạo, chuyên viên các Phòng GD - ĐT các huyện, thành phố, các trường THPT; các thầy, cô giáo trong BGK; thầy giáo, cô giáo hướng dẫn, phụ huynh học sinh và 93 em học sinh đạt thành tích cao nhất Cuộc thi ở các trường TH trong toàn tỉnh.

      Trong 2 ngày 11 và 12/4, tại Trường THCS Đồng Giao và Trường THPT Nguyễn Huệ thành phố Tam Điệp, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức vòng chung kết Cuộc thi tiếng Anh dành cho học sinh trung học trong toàn tỉnh, năm học 2023 - 2024. Tại vòng chung kết có 93 học sinh tham dự; thí sinh bốc thăm câu hỏi, thực hiện thuyết trình và tương tác cùng ban giám khảo; thí sinh được khuyến khích phát huy kỹ năng tư duy độc lập, sáng tạo; kỹ năng lắng nghe và phản biện tích cực các ý kiến. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các em học sinh đã thể hiện niềm đam mê với tiếng Anh, thể hiện tốt các kỹ năng sử dụng tiếng Anh; phần giao tiếp giữa học sinh và giám khảo cởi mở, thân thiện, linh hoạt.

 Năm học 2023-2024 là năm học thứ 3 liên tiếp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức sân chơi Olympic "Tài năng tiếng Anh" và Olympic "Chinh phục IELTS" dành cho học sinh trung học nhằm tạo phong trào và môi trường học tập mang tính hiện đại, hội nhập. Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của hàng nghìn học sinh yêu thích tiếng Anh đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh; số lượng trường học và số học sinh tham gia tăng cao so với các năm trước. Đã có trên 1.200 học sinh lớp 8, 10, 11 đăng ký tham gia vòng sơ loại.

      Cuộc thi Olympic "Tài năng tiếng Anh" và Olympic "Chinh phục IELTS" dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024 diễn ra thành công tốt đẹp, đạt được các mục tiêu đề ra. Kết quả, Ban Tổ chức đã lựa chọn, vinh danh những học sinh xuất sắc nhất để trao: 4 giải nhất, 20 giải nhì; 69 giải ba và 67 giải khuyến khích.

Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cuộc thi Olympic.

Phát biểu bế mạc cuộc thi Olympic "Tài năng tiếng Anh" và Olympic "Chinh phục IELTS" dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024, đồng chí Phan Thành Công, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Bình khẳng định: “Một hành trình dài của Olympic “Tài năng tiếng Anh” và Olympic “Chinh phục IELTS” dành cho học sinh trung học năm học 2023- 2024  đã khép lại. Đây là năm học thứ 3 liên tiếp Sở GDĐT tổ chức sân chơi này cho các em học sinh nhằm tạo phong trào và môi trường học tập mang tính hiện đại, hội nhập. Qua các vòng thi, các em học sinh tham gia đã thể hiện niềm đam mê với tiếng Anh, được giao lưu và thể hiện tốt các kĩ năng trong việc học tập và sử dụng tiếng Anh; nhiều em đặc biệt xuất sắc nhận được sự đánh giá rất cao của Ban Giám khảo Quốc tế. Điều đó cho thấy việc lãnh đạo chỉ đạo và tổ chức thực hiện nâng cao chất lượng dạy và học môn tiếng Anh trong vài năm gần đây đã đúng và trúng hướng, đạt hiệu quả rõ rệt; Olympic “Tài năng tiếng Anh” và Olympic “Chinh phục IELTS” từng bước khẳng định một là sân chơi lành mạnh, ý nghĩa, có sức thu hút, góp phần thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Anh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong các trường phổ thông của tỉnh - Đó cũng là mục tiêu vô cùng quan trọng trong chiến lược và các kế hoạch phát triển Giáo dục và Đào tạo của Ninh Bình.

       Để có được sự thành công của cuộc thi, đồng chí trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao, sự hưởng ứng tích cực, sự vào cuộc quyết liệt của các nhà quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục, các thầy cô giáo và đặc biệt là sự đồng hành, cổ vũ và đầu tư của phụ huynh học sinh và sự hỗ trợ chuẩn bị chu đáo các điều kiện của trường THPT Nguyễn Huệ, Phòng GDĐT Thành phố Tam Điệp, trường THCS Đồng Gia phục vụ công tác tổ chức cuộc thi. Thông qua cuộc thi mong muốn các em học sinh sẽ tiếp tục đam mê rèn luyện, phát triển kỹ năng tiếng Anh của mình làm công cụ tốt để mở cánh cửa bước ra thế giới học tập, nghiên cứu và trở thành công dân toàn cầu trong tương lai. Tuyệt đối không coi giải thưởng hôm nay là đích đến mà ngủ quên trên chiến thắng, đó chỉ là dấu ấn, là kỉ niệm đẹp trong đời học sinh, là sự ghi nhận nỗ lực của các em trong hành trình phấn đấu lâu dài của cuộc đời mình. Thay mặt cho Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình, đồng chí đề nghị các cán bộ quản lý, giáo viên trong ngành cùng lan toả dư âm của cuộc thi, kịp thời động viên, khen thưởng, nêu gương những học sinh đạt thành tích tốt để khuyến khích, tạo động lực cho phong trào học tập tiếng Anh. Đánh giá đúng mức sự quan tâm của đơn vị mình đối với các phong trào, các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học Tiếng Anh từ đó định hướng và thúc đẩy đơn vị của mình tích cực hơn, chủ động hơn, thực hiện hiệu quả hơn nữa các phong trào, các hoạt động dạy và học tiếng Anh. Tin tưởng rằng, các cuộc thi Olympic tiếp theo sẽ sôi động hơn, thành công hơn nữa và học tập tiếng Anh của tuổi trẻ Ninh Bình là điểm sáng của GD - ĐT Ninh Bình.


Một số hình ảnh tại Cuộc thi Olympic "Tài năng tiếng Anh" và Olympic "Chinh phục IELTS" dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024.

 Tố Lan

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
632063

Trực tuyến: 37

Hôm nay: 497