Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Bảy, 26/10/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Đồng chí Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố kiểm tra các điểm xung yếu, chỉ đạo công tác phòng, chống siêu bão Yagi tại phường Yên Bình, xã Đông Sơn và Phường Nam Sơn

Thứ Bảy, 07/09/2024 93 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 10 điểm ( 2 đánh giá )

            Trước những diễn biến bất thường của bão số 3 được dự báo có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, chiều 6 - 9, đồng chí Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 3 tại một số điểm xung yếu, sạt lở tại một số xã, phường; cùng đi có đồng chí Vũ Thành Tôn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của thành phố và lãnh đạo các địa phương.

          Đoàn đã đi kiểm tra các điểm xung yếu có nguy cơ ngập úng cục bộ tại tổ dân phố Ghềnh và Cầu Đàm Khánh trên địa bàn phường Yên Bình; điểm Quèn Châu 1, Quèn Châu 2 có nguy cơ sạt lở và hộ gia đình nhà đã xuống cấp tại thôn 1, xã Đông Sơn; công tác phòng, chống cơn bão số 3 tại tổ dân phố 19 phường Nam Sơn.

          Tại đây, chính quyền địa phương và cán bộ các tổ dân phố đã báo cáo thực trạng các điểm xung yếu, có nguy cơ ngập úng và sạt lở cục bộ và công tác chỉ đạo phòng, chống lụt bão để đảm bảo hạn chế thấp nhất thiệt hại do cơn bão và hoàn lưu sau bão gây ra. 

 

Đồng chí Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và các đồng chí lãnh đạo thành phố kiểm tra thực tế điểm xung yến tại tổ dân phố Ghềnh, phường Yên Bình.

          Qua kiểm tra, nắm bắt thực tế tại các điểm xung yếu phòng, chống lụt bão, đồng chí Bí thư Thành ủy biểu dương sự chủ động trong công tác phòng, chống bão số 3 của các địa phương. Đồng thời nhấn mạnh đây là cơn bão rất mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố vì vậy để chủ động đối phó trong mọi tình huống, giảm thiểu tối đa những thiệt hại khi cơn bão đổ bộ, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các xã, phường tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác ứng phó với cơn bão. Thực hiện nghiêm các công điện của Trung ương, của tỉnh, thành phố và căn cứ tình hình thực tế, khả năng ảnh hưởng của bão, mưa lũ, chủ động kiểm tra, rà soát xây dựng phương án xử lý an toàn hệ thống công trình đặc biệt là các vị trí trọng điểm nguy cơ ngập úng, sạt lở tại tổ dân phố Ghềnh, Quèn Châu 1, Quèn Châu 2, các công trình xuống cấp thuộc tổ dân phố 19 phường Nam Sơn. Chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện và các điều kiện bảo đảm thực hiện phương án theo phương châm “4 tại chỗ”, phân công trực ban nghiêm túc; kịp thời triển khai xử lý sự cố xảy ra và các tình huống phát sinh. Chú trọng công tác bảo vệ an toàn người và tài sản trong đó đặc biệt trú trọng công tác di dời các hộ gia đình nhà thiếu kiên cố thuộc xã Đông Sơn và tổ dân phố 19 phường Nam Sơn đến nơi an toàn; đảm bảo an ninh trật tự nhất là tại các khu vực người dân phải di dời để bảo vệ tài sản của Nhân dân.

          Cùng với đó, tăng cường thông tin, tuyên truyền, cảnh báo kịp thời đến người dân, bảo đảm công tác chỉ đạo ứng phó với bão số 3 ở mức cao nhất để giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản, tính mạng của người dân khi có mưa bão xảy ra.

                                                                                            Kim Dung

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
852147

Trực tuyến: 22

Hôm nay: 459