Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại chính sách với hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố năm 2024

Thứ Sáu, 12/07/2024 16 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 12/7,  UBND thành phố tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại chính sách với hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn năm 2024.

 

Đại biểu dự Hội nghị.

Đồng chí Vũ Đình Chiến, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố dự và chỉ đạo Hội nghị; lãnh đạo các phòng, đơn vị: Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa và Thông tin, Kinh tế, Y tế, Quản lý đô thị, Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp, Bảo hiểm xã hội, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố; lãnh đạo UBND và Công chức Lao động - Thương binh và Xã hội các phường, xã; đại diện hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc các phường, xã.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại hội nghị đối thoại, đại diện các phòng, ngành liên quan đã truyền đạt đến hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn các chính sách về: tín dụng ưu đãi, giáo dục, y tế, bảo trợ xã hội… 

Các ý kiến, kiến nghị của hộ nghèo, cận nghèo được đại diện các ngành chức năng giải đáp trực tiếp tại hội nghị, tập trung vào một số nội dung: chính sách hỗ trợ kinh phí để xây mới, nâng cấp, sửa chữa nhà ở; các chính sách hỗ trợ với người già cô đơn không nơi nương tựa, phụ nữ đơn thân nuôi con, hỗ trợ về học phí cho con em tới trường…

Đại biểu tham gia đối thoại tại Hội nghị.

Trong những năm qua, để giảm nghèo hiệu quả, thành phố Tam Điệp đã chú trọng vào thực hiện các dự án nhằm hỗ trợ hộ nghèo đa dạng hóa các mô hình sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo, trong đó, có dự án hỗ trợ bò sinh sản. Đây là cơ sở để các hộ dân vươn lên thoát nghèo. 

Việc tổ chức các hội nghị đối thoại trực tiếp với hộ nghèo, cận nghèo là dịp để các cơ quan chức năng và địa phương nắm sát hơn điều kiện hoàn cảnh, mong muốn cụ thể của hộ nghèo, những khó khăn trong tiếp cận với các chính sách hỗ trợ người nghèo. Từ đó, đề xuất giải pháp hỗ trợ giảm nghèo phù hợp, tạo nguồn lực để người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Thương Thương

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
699087

Trực tuyến: 47

Hôm nay: 591