Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Ba, 22/10/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Khánh thành nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Bùi Thị Lanh, thôn Khánh Ninh, xã Yên Sơn

Thứ Sáu, 14/06/2024 290 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 13/6, Trung đoàn 752 phối hợp cấp ủy, chính quyền  xã Yên Sơn tổ chức Khánh thành và bàn giao kinh phí sửa chữa “Nhà Đại đoàn kết” cho gia đình bà Bùi Thị Lanh, thôn Khánh Ninh, Xã Yên Sơn.

Quang cảnh Lễ Khánh thành và các đại biểu dự.

Về dự có đồng chí Đại tá Phan Thúc Đan, Ủy viên thường vụ, Chủ nhiệm chính trị Cục HC-KT; đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Hiếu, Phòng Dân vận cục Chính trị Quân Đoàn 12; đồng chí Trung tá Đỗ Xuân Thành, Ủy viên ban Thường vụ, Phó Chính ủy Trung đoàn 752; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND,  UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Yên Sơn; đại diện Chi nhánh Ngân Hàng Thương Mại Cổ phần Quân đội MB Ninh Bình và Phòng giao dịch Tam Điệp; đại diện gia đình bà Bùi Thị Lanh và nhân dân khu dân cư thôn Khánh Ninh, xã Yên Sơn đã đến dự.

 Bà Bùi Thị Lanh tuổi đã cao, không có công việc ổn định; là gia đình thuộc diện hộ cận nghèo của xã Yên Sơn. Nhà bà ở là một căn nhà cấp bốn đã xuống cấp nên việc sinh hoạt đời sống của gia đình rất khó khăn. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn 752 phối hợp với cấp ủy, chính quyền  xã Yên Sơn vận động các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ sửa chữa ngôi nhà cho gia đình bà. Ngôi nhà có  diện tích 165,5 m2, với tổng kinh phí xây dựng gần 70 triệu đồng. Trong đó, Quỹ vì người nghèo của Quân đoàn 12 là 50 triệu đồng; UBND xã Yên Sơn hỗ trợ vật liệu với số tiền trên 15 triệu đồng và hàng trăm ngày công lao động. Sau hơn 1 tháng  triển khai thi công tích cực, đến nay ngôi nhà đã được sửa chữa đúng theo nguyện vọng của gia đình, khang trang, hoàn thành đúng thiết kế.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2024), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2024). Qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết quân - dân, sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương đối với các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên giúp đỡ gia đình ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Hoàng Bình

 Một số hình ảnh

 

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
848133

Trực tuyến: 23

Hôm nay: 673