Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Bảy, 26/10/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

Thứ Bảy, 27/07/2024 698 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tối ngày 26/7, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố.


Đại biểu dự buổi lễ.

Dự Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ có đồng chí Nguyễn Đức Hiệp, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Đinh Văn Thanh, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Tạ Quang Khải, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, UVBCH Tỉnh đoàn, Bí thư Thành đoàn Tam Điệp, Chủ tịch Hội LHTN thành phố; đồng chí Thiếu tá Phạm Mạnh Thắng, Tiểu đoàn trưởng 702, Bộ tham mưu Quân đoàn 12; đồng chí Trung tá Đinh Hải Linh, Chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn 279,  Binh chủng Công binh; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ và Trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố; Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND các xã, phường; đại diện thân nhân các gia đình liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố và  hơn 150 đoàn viên thanh niên cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố đã về dự.

Đồng chí Đinh Văn Thanh, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố và các đại biểu dâng hương tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Tại buổi Lễ, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã thành kính dâng hoa, dâng hương lên Đài tưởng niệm, Nhà bia ghi tên các anh hùng, liệt sĩ.


Đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Phú Trọng ,Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Các đại biểu cũng đã dành 1 phút tưởng niệm, bày tỏ sự tiếc thương vô hạn đến đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời tri ân công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ. Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ Tam Điệp nguyện phát huy trí tuệ, xung kích, tình nguyện, sẵn sàng trước những thử thách khó khăn, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và Nhân dân cần; luôn tin tưởng và nguyện mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân đã lựa chọn; nâng cao ý thức cảnh giác trước các thế lực thù địch; tiếp tục gìn giữ, kế thừa thành quả cách mạng của Đảng, xứng đáng với sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ. Những hành động thiết thực, cụ thể đã được triển khai như hành trình về địa chỉ đỏ, xây dựng sữa chữa nhà tình nghĩa, tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, thăm hỏi, chăm sóc gia đình có công với cách mạng, cựu Thanh niên xung phong, tham gia chỉnh trang các đài tưởng niệm, Nghĩa trang Liệt sĩ. Mỗi hành động đều thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ trước những hi sinh, đóng góp vô cùng to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, của các Liệt sĩ, các bác Thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách. Vận động nguồn lực, đóng góp ngày công xây dựng và tu sửa nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, các công trình dân sinh phục vụ đời sống, sinh hoạt. Tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Tam Điệp sẽ tiếp tục có những công trình phần việc, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất để đền ơn đáp nghĩa, thành kính tri ân.


Đồng chí Đinh Văn Thanh, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Tạ Quang Khải, UVBTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy và lãnh đạo Tỉnh đoàn, Thành đoàn Tam Điệp cùng đại diện Phòng khám đa khoa Trí Đức và Công ty nội thất Châu Âu trao quà tặng cho các bác Thương binh, bệnh binh, cựu TNXP.

 Tại chương trình Ban Thường vụ Thành đoàn, Phòng khám đa khoa Trí Đức và Công ty nội thất Châu Âu  đã trao 18 xuất quà cho các bác Thương binh, bệnh binh và cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.


Đại biểu cùng các bạn đoàn viên thanh niên và Nhân dân dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu lãnh đạo cùng Nhân dân địa phương, đoàn viên thanh niên đã thắp nến tri ân tỏ lòng thành kính tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ trên từng phần mộ liệt sỹ trong khuôn viên nghĩa trang thể hiện sự biết ơn đến các Anh hùng Liệt sỹ.
Tuổi trẻ hôm nay sinh ra, lớn lên khi đất nước không còn chiến tranh, được chứng kiến quê hương, đất nước đổi mới, phát triển từng ngày. Càng tự hào bao nhiêu, tuổi trẻ Tam Điệp càng trân trọng và ghi nhớ bấy nhiêu giá trị của hòa bình, biết ơn sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ... Trân trọng lịch sử, khắc ghi truyền thống cách mạng là nền tảng quan trọng để thế hệ trẻ hôm nay vững tin tiếp bước trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu.

Chương trình “Lễ thắp nến tri ân” các Anh hùng liệt sỹ của tuổi trẻ thành phố là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tổ chức thường niên vào dịp 27-7, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng. Qua đó, khơi dậy trong đoàn viên, thanh thiếu nhi và quần chúng nhân dân tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và trách nhiệm sống, học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hy sinh, mất mát của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước. Mỗi ngọn nến, nén hương được dâng lên là một lời tri ân, một lời hứa của thế hệ trẻ hôm nay trước các anh hùng liệt sĩ.

              Hoàng Bình

Một số hình ảnh

 

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
852146

Trực tuyến: 24

Hôm nay: 458