Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Ba, 22/10/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Tam Điệp: 883 thí sinh hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đảm bảo an toàn và nghiêm túc

Thứ Sáu, 28/06/2024 376 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 25 điểm ( 6 đánh giá )

Ngày 28/6, cùng với thí sinh trên cả nước, 883 thí sinh trên địa bàn thành phố Tam Điệp bước vào ngày thi thứ 2, cũng là ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Buổi sáng, các thí sinh làm bài thi môn Tổ hợp Khoa học tự nhiên, hoặc Khoa học xã hội; buổi chiều làm bài thi môn Ngoại ngữ. Với bài thi Khoa học tự nhiên, thí sinh thi các môn là Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi Khoa học Xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh hệ giáo dục phổ thông và môn Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Thời gian làm bài của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 50 phút. Như vậy, tổng thời gian làm bài thi tổ hợp buổi sáng của thí sinh sẽ là 150 phút. Bài thi môn Ngoại ngữ trong buổi chiều có thời gian thi là 60 phút.


Quang cảnh ngày thi thứ hai tại Trường THPT Ngô Thì Nhậm

   
Quang cảnh ngày thi thứ hai tại Trường THPT Nguyễn Huệ


Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi

Xác định đây là kỳ thi quan trọng với thí sinh, kết quả kỳ thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa được sử dụng để xét tuyển đại học, điểm thi trường THPT Ngô Thì Nhậm và THPT Nguyễn Huệ đã chủ động phối hợp với Ban chỉ đạo thi của thành phố chuẩn bị chu đáo mọi mặt, lường trước các tình huống phát sinh để sẵn sàng ứng phó với tinh thần bảo đảm quyền lợi thí sinh và đúng quy chế. Trước tình trạng ở một số địa phương trong cả nước trong ngày thi đầu tiên có thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu, điện thoại vào phòng thi, cán bộ coi thi tại 2 điểm thi trên địa bàn đã tăng cường giám sát, nhắc nhở thí sinh không không được mang các vật dụng không được phép vào phòng thi, giữ nghiêm kỷ luật trường thi.

Thời tiết sáng nay khá mát mẻ, các thí sinh đã đến điểm thi từ rất sớm với tâm lý khá thoải mái. Để đảm bảo an toàn, hầu hết các phụ huynh đều đưa con đi và quyết định đứng chờ ở ngoài cho đến khi các con hoàn thành bài thi. Lực lượng Công an, tình nguyện viên… cũng có mặt từ sớm để thực hiện công tác phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, hỗ trợ giúp thí sinh và người nhà thí sinh giảm áp lực trong suốt thời gian dự thi.

Chị Đoàn Thị Huyền, Phường Bắc Sơn.

​Chị Đoàn Thị Huyền, Phường Bắc Sơn - phụ huynh đưa con đi thi chia sẻ “ đây là kỳ thi rất quan trọng đối với các con nên chúng tôi cả đêm không ngủ được vì hồi hộp. Trong 2 ngày thi tôi xin nghỉ làm để chở con tới điểm thi và túc trực bên ngoài cho tới hết giờ làm bài để tiếp thêm sức mạnh cho con. Trước khi vào phòng thi tôi cũng động viên con bình tĩnh, tự tin, làm bài thật tốt. Dù kết quả thi có như thế nào thì các con đã rất nỗ lực sau thời gian dài ôn luyện”

  10h45 sáng 28/6, các sỹ tử trên địa bàn thành phố Tam Điệp đã hoàn thành xong bài thi tổ hợp môn KHXH và KHTN với tâm trạng khá thoải mái và tự tin. Theo đánh giá của các thầy cô và các em học sinh, đề thi ở cả hai tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội có nhiều câu mới, lạ nhưng đều là các kiến thức cơ bản, nằm trong chương trình học, vừa sức với thí sinh và một số câu có độ phân hoá đảm bảo mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông và có độ phân hóa phù hợp cho mục tiêu xét tuyển Đại học. Có khoảng 75% câu hỏi ở mức độ nhận biết và thông hiểu, phù hợp với mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp, 25% câu hỏi dùng để phân hóa trong đó khoảng 10% câu hỏi là vận dụng cao. Nhìn chung, với mức độ đề như hiện tại, các thí sinh yên tâm với mục tiêu xét điểm tốt nghiệp, chỉ cần ôn tập và nắm chắc kiến thức sách giáo khoa là có thể đạt được điểm 6-7 một cách dễ dàng nên tâm lý khá tốt, tuy nhiên số điểm 10 sẽ không nhiều.

Em Nguyễn Trọng Tiến, học sinh lớp 12 B Trường THPT Ngô Thì Nhậm.

Em Nguyễn Trọng Tiến, học sinh lớp 12 B, Trường THPT Ngô Thì Nhậm cho biết “Sáng nay em dự thi tổ hợp Sử, Địa và Giáo dục Công Dân. Em thấy đề thi năm nay không khó, nhưng để đạt điểm cao không dễ. Cách ra đề giúp thí sinh có tâm lí “làm được bài” và cảm thấy thoải mái. Em dự tính sẽ được 23-24 điểm”


 Em Hoàng Ngọc Ánh lớp 12 I, Trường THPT Nguyễn Huệ.

        Em Hoàng Ngọc Ánh lớp 12 I, Trường THPT Nguyễn Huệbày tỏ khi đã làm bài tốt: “Em tự tin nhất là môn giáo dục công dân sẽ được trên 9 điểm. Ngoài các câu lý thuyết, đề còn lồng ghép các câu giải quyết tình huống rất hay. Môn lịch sử năm nay, phần lịch sử Việt Nam chiếm số câu nhiều hơn so với lịch sử thế giới, nhưng các mốc sự kiện sẽ ra gần sát với nhau nên sẽ phải chú ý kỹ để tránh khoanh nhầm. Em nghĩ đề lịch sử có tính phân loại cao nhất. Còn địa lý, em sử dụng Atlat nên giải quyết các câu hỏi khá dễ. Mỗi môn em sẽ đạt ít nhất 8 điểm. Đa số em thấy nội dung kiến thức của đề thi năm nay rất phong phú, đặc biệt là những câu hỏi đưa ra những tình huống thực tiễn rất lý thú, bám sát đời sống xã hội ạ!”

Buổi chiều cùng ngày, các thí sinh thi môn Ngoại ngữ với hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài là 60 phút, đây cũng là bài thi cuối cùng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2024. Đề thi gồm 50 câu, kiểm tra các kiến thức về ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, chức năng giao tiếp, kỹ năng viết, kỹ năng đọc. Rời khỏi phòng thi, thí sinh nhẹ nhõm, phấn khởi đi giữa những lời động viên, chúc mừng của gia đình và các lực lượng tham gia hỗ trợ kỳ thi. Nhiều thí sinh tỏ ra khá thoải mái vì đề thi môn Tiếng Anh vừa sức nhưng cũng có tính phân loại khá, giỏi. Các em cho biết, đề thi thuộc chương trình học bậc phổ thông, với cấu trúc giống như đề minh hoạ và chỉ cần nắm chắc kiến thức được học trên lớp sẽ có thể đạt được điểm khá.

Em Bùi Tuấn Anh lớp 12C, Trường THPT Ngô Thì Nhậm.

         Em Bùi Tuấn Anh lớp 12C phấn khởi nói “Thi xong em cảm thấy thoải mái lắm. Sáng nay thi môn tổ hợp Sử, Địa và Giáo dục công dân em thấy đề thi rất vừa sức với các bạn, sátvới chương trình của Bộ Giáo dục đã ra và thầy cô ôn luyện cho chúng em. Với những bạn thi tốt nghiệp thì đạt được điểm 7 là khá dễ, và đề cũng có mức độ phân hóa khá cao ở 10 câu cuối giành cho những bạn thi xét điểm Đại học. Đối với môn Tiếng Anh buổi chiều nay em thấy đề thi rất vừa sức, đây cũng là môn để em xét tuyển Đại học nên em đã cố gắng làm bài thật tốt. Em mong rằng bài thi Tiếng Anh đạt kết quả cao sẽ đỗ được nguyện vọng 1 vào trường Đại học mình mơ ước”.

Em Phạm Ngọc Minh lớp 12M, Trường THPT Nguyễn Huệ.

        Em Phạm Ngọc Minh lớp 12M, Trường THPT Nguyễn Huệ hào hứng chia sẻ: "Đề thi tiếng Anh năm nay em thấy nhẹ nhàng, và vừa sức với chúng em. Các chủ đề cũng khá quen thuộc, phần bài đọc cũng gần gũi, phù hợp với thế hệ GenZ. Với đề thi này, thì chúng em nghĩ sẽ dễ dàng đạt được 8 điểm. Tuy nhiên, để đạt được điểm 10 thì không dễ. Bởi những câu như thành ngữ, từ vựng và câu sửa lỗi sai và phần bài đọc là những câu để phân hoá thí sinh giỏi. Sau 2 ngày thi em cảm thấy rất vui vì đã làm được bài, đặc biệt là trời nắng đẹp nên cũng đã tạo điều kiện cho chúng em một tinh thần phấn chấn và rất tự tin ạ!"

Theo thông tin từ các Hội đồng thi, tất cả các điều kiện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đều được bảo đảm tốt; không có bất thường về an ninh, sự cố về điện nước; các khu vực thi hầu như không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Trong ngày thi thứ hai ngày 28/6, tất cả các thí sinh trên địa bàn thành phố đều đến dự thi đông đủ, trong quá trình làm bài thi các thí sinh chấp hành đúng nội quy, kỷ luật phòng thi nghiêm túc. 

Như vậy là sau 2 ngày thi với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, các điều kiện tổ chức thi tại 2 Hội đồng thi trên địa bàn thành phố, với tinh thần quyết tâm cao nhất của các sỹ tử, sự cổ vũ động viên của các bậc phụ huynh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, thuận lợi.

Một số hình ảnh

 

Kim Dung – Tố Lan

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
848133

Trực tuyến: 23

Hôm nay: 673