Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Bảy, 26/10/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Tam Điệp: Hưởng ứng các hoạt động chào mừng 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)  

Thứ Sáu, 16/08/2024 3313 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 30 điểm ( 6 đánh giá )

Trong những ngày tháng Tám lịch sử, hòa chung trong khí thi đua sôi nổi của cả nước chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024), thành phố Tam Điệp tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân.

Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, từ đầu tháng 8, các phòng, ban chuyên môn của thành phố Tam Điệp đã tập trung tuyên truyền về những thắng lợi vĩ đại và thành tựu to lớn của đất nước gần tám thập kỷ qua, nhất là sau gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo; các thành tựu kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội; các gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, thành phố cũng đã có nhiều sáng tạo trong công tác tuyên truyền trực quan nhờ lồng ghép khẩu hiệu, hình ảnh vào các pa nô, áp phích đặt trên các tuyến đường chính, trụ sở cơ quan hay những nơi người dân dễ dàng quan sát.

Rực rỡ sắc đỏ của màu cờ, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động, pano chào mừng kỷ niệm 79 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

Những ngày này, các tuyến đường Quốc lộ 1A, đường Đồng Giao, Thanh Niên, Trần Phú, Quyết Thắng... đã khoác lên mình tấm áo mới, rực rỡ hơn với cờ, hoa, băng zôn, khẩu hiệu. Trước mặt tiền các ngôi nhà, cờ Tổ quốc phấp phới tung bay. Trong đợt cao điểm tuyên truyền từ ngày 10/8 đến hết ngày 5/9, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thành phố sẽ tiến hành trang trí cờ hoa với 100 pano tấm nhỏ, 50 băng rôn, 50 biểu ngữ và 400 cờ phướn mềm, cờ hồng kỳ trên các tuyến đường chính. Qua đó, góp phần tạo thêm không khí sôi nổi, háo hức, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong thành phố phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thi đua hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội...

Để mỹ quan trên địa bàn thành phố được khang trang, sạch đẹp hơn trong dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, thành phố Tam Điệp đang tích cực chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện chỉnh trang đô thị, cắt tỉa hệ thống cây xanh, thảm cỏ; sửa chữa và thay mới các thiết bị điện chiếu sáng, điện trang trí và tín hiệu giao thông bị hư hỏng; tăng cường thu gom rác thải, quét dọn vệ sinh đường phố. Đồng thời, đôn đốc các đơn vị sở hữu cáp viễn thông, cáp điện lực, đường dây thông tin liên lạc thực hiện chỉnh trang, bó gọn cáp. Đối với công tác quản lý, duy trì trật tự đô thị, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban tiến hành ra quân xử lý vi phạm về trật tự đô thị, bảo đảm an toàn giao thông trước, trong và sau các ngày kỷ niệm.

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái lao động sản xuất, hưởng ứng những phong trào thi đua yêu nước, thành phố Tam Điệp đã tổ chức và tham gia hưởng ứng nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thi đấu thể thao thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Trong đó, điểm nhấn là chuỗi sự kiện Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Phát thanh Truyền hình năm 2024 và Liên hoan Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách và phát triển văn hóa đọc tỉnh Ninh Bình năm 2024. Với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, và sự tập luyện nghiêm túc, các đội tuyển tham gia thi đấu giải cấp tỉnh đều giành giải cao.

Đồng chí Vũ Thành Tôn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và đồng chí Vũ Đình Chiến, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố trực tiếp xuống sân gặp gỡ, động viên thầy, trò đội tuyển bóng đá Nhi đồng Tam Điệp trước khi diễn ra trận đấu.

Trận Chung kết giữa đội tuyển bóng đá nhi đồng thành phố Tam Điệp và đội bóng nhi đồng Yên Khánh.

Giải bóng đá nhi đồng Cúp Phát thanh và Truyền hình tỉnh Ninh Bình lần thứ 26 thu hút 8 đội bóng với gần 100 vận động viên của 8 huyện, thành phố tham gia.  Các đội bóng tham dự giải đều đã qua vòng tuyển chọn tại giải cấp xã, thành phố nên đều là các đội có thành tích xuất sắc, các cầu thủ có nền tảng kỹ thuật và kỹ năng thi đấu tốt nhất. Trải qua 3 ngày thi đấu với 4 trận đấu căng thẳng, kịch tính và giàu tính cống hiến, đội bóng đá nhi đồng thành phố Tam Điệp đã xuất sắc bước vào trận chung kết. Với sự tập luyện bài bản và lối đá pressing, chỉ thiếu chút may mắn đội tuyển nhi đồng thành phố đã giành huy chương bạc. Trước khi diễn ra trận Chung kết, đồng chí Vũ Thành Tôn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và đồng chí Vũ Đình Chiến, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực  UBND Thành phố đã trực tiếp xuống sân gặp gỡ, động viên và trao quà tặng  thầy, trò đội tuyển. Thay mặt lãnh đạo thành phố, các đồng chí đã gửi lời chúc mừng tới các cầu thủ nhí đại diện cho đội tuyển bóng đá toàn thành phố đã nỗ lực cống hiến hết mình năm thứ 5 liên tiếp có mặt tại trận Chung kết nhi đồng Cúp PT-TH tỉnh Ninh Bình. Đồng thời ghi nhận, biểu dương tinh thần các em luôn có ý thức tập luyện nghiêm túc, thực hiện tốt sự chỉ dạy của huấn luyện viên và ghi nhận sự quan tâm hướng dẫn của Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh thành phố đã quan tâm nâng cao thể lực để đảm sức khỏe cho các cầu thủ nhí bám trụ trong điều kiện thời tiết nắng nóng vất vả trong những ngày qua. Các đồng chí cũng chân thành cảm ơn tới các bậc phụ huynh đã luôn đồng hành cùng với đội bóng quê nhà khi ra thi đấu với các huyện bạn. Thành phố sẽ luôn quan tâm đẩy mạnh các phong trào thể dục, thể thao, trong đó bóng đá là môn thể thao được ưu tiên khuyến khích, tạo điều kiện cho các em Nhi đồng tham gia giao lưu, thể hiện năng khiếu, nâng cao sức khỏe, tăng cường tính đoàn kết mang đến vinh quang sau những trận thi đấu dù lớn hay nhỏ, để các em được phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần, có động lực để phấn đấu trong học tập và rèn luyện đặc biệt góp phần ý nghĩa cho kỳ nghỉ hè bổ ích.

 

Ban Tổ chức trao giải Nhì cho đội bóng Nhi đồng thành phố Tam Điệp

Ban tổ chức trao giải Thủ môn xuất sắc nhất cho thủ môn Nguyễn Phạm Bảo Nam thành phố Tam Điệp.

Đội bóng Tam Điệp chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Thành phố

Đội tuyển thành phố Tam Điệp mở màn Liên hoan Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách và phát triển văn hóa đọc tỉnh Ninh Bình năm 2024.

Niềm vui nhân đôi khi đội thiếu nhi tham gia Liên hoan Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách và phát triển văn hóa đọc tỉnh Ninh Bình năm 2024 tiếp tục mang vinh quang về cho thành phố với giải thưởng xuất sắc. Tham gia Liên hoan có 200 thiếu niên, nhi đồng thuộc 8 đội tuyển đến từ các huyện, thành phố với các thành viên là các em thiếu niên, nhi đồng lứa tuổi cấp tiểu học và THCS tiêu biểu, có sự ham thích đọc sách, hiểu được lợi ích đọc sách và có nhiều ý tưởng sáng tạo, giàu tính khả thi trong việc chia sẻ niềm yêu thích đọc sách tới cộng đồng ở cấp huyện để tham gia đội tuyển tham dự Liên hoan cấp tỉnh. Trải qua các nội dung thi: giới thiệu đội tuyển; tuyên truyền, giới thiệu sách và thi năng khiếu; bám sát chủ đề của Liên hoan về "Bác Hồ kính yêu" đội tuyển thành phố đã đem đến Liên hoan nội dung tuyên truyền ý nghĩa và đặc sắc, giới thiệu cuốn sách “Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng” của NXB Thanh Niên ấn hành năm 2023. Những câu chuyện ý nghĩa về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được đội tuyển đầu tư kỹ lưỡng và chuẩn bị công phu cả về nội dung và hình thức thể hiện. Bằng việc sân khấu hóa với sự hỗ trợ của âm thanh, ánh sáng và ứng dụng công nghệ thông tin cũng như thông qua nghệ thuật tuyên truyền giới thiệu sách của mình, đội tuyển thành phố Tam Điệp đã đem đến cho người xem buổi Liên Hoan những ấn tượng và cảm xúc sâu sắc. Kết thúc Liên hoan, vượt qua các đội bạn, đội tuyển thành phố Tam Điệp đã vinh dự được Ban Tổ chức đã trao giải xuất sắc và giải tuyên truyền, giới thiệu sách và phát triển văn hóa đọc hay nhất.

 Ban Tổ chức trao giải Xuất sắc và giải Tuyên truyền, giới thiệu sách và phát triển văn hóa đọc hay nhất cho đội tuyển thành phố Tam Điệp

Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn Thành phố đã và đang tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh thông qua việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao như Bóng chuyền nữ, Bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng, nhảy dân vũ,… Thông qua các hoạt động, khơi dậy bản sắc văn hóa truyền thống địa phương, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”…

Có thể khẳng định rằng, công tác chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng trước thềm các ngày lễ lớn trên địa bàn thành phố Tam Điệp không chỉ là sự thể hiện thái độ trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước mà còn cho thấy ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần tô điểm nét văn hóa trong nếp sống đô thị.

Thương Thương

 

 

 

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
852147

Trực tuyến: 22

Hôm nay: 459