Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Chủ Nhật, 01/09/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thành phố tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ nhân dịp Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Thứ Sáu, 30/08/2024 45 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), sáng 30/8, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thành phố tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố.

Quang cảnh Lễ dâng hương.

Tham dự Lễ dâng hương có đồng chí Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; đại diện Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao; Thủ trưởng Lữ đoàn 279 - Bộ tư lệnh Công binh; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, nhân viên các phòng, ban, ngành đoàn thể của thành phố; Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ thành phố; lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Tam Điệp; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, phường; Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam và Trưởng các đoàn thể phường Trung Sơn.

Đồng chí Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và các đại biểu dâng hoa, dâng hương  tri ân các Anh hùng Liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, trước tượng đài các anh hùng liệt sĩ đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thành phố và lực lượng vũ trang đã đặt vòng hoa với dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”, dành một phút mặc niệm, kính cẩn nghiêng mình tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn  đối với sự hi sinh to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ - những người con ưu tú của quê hương đã ngã xuống để đất nước được thống nhất, hòa bình, nhân dân được ấm no, hạnh phúc.

Trải qua các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, nhất là 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giành độc lập tự do cho dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như các cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới, cùng với Nhân dân khắp mọi miền của Đất nước đã có hàng vạn người con quê hương Tam Điệp nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, dâng hiến tuổi thanh xuân bảo vệ nền độc lập tự do cho Dân tộc. Họ sống và chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, “Tất cả vì Tổ quốc thống nhất”. Kết thúc chiến tranh đã có gần 400 người con của Tam Điệp đã anh dũng hy sinh; trên 500 người để lại một phần thân thể ở chiến trường và nhiều người hoàn thành nghĩa vụ trở về nhưng vẫn mang trong mình những di chứng của chiến tranh ... Những chiến công và tên tuổi của các Anh hùng Liệt sĩ đã trở thành bất tử, tạo nên bản hùng ca mãi khắc ghi vào lịch sử, khắc sâu vào tâm khảm của các thế hệ người dân thành phố hôm nay.

Trước anh linh các Anh hùng Liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn thành phố nguyện đoàn kết, đồng lòng, ra sức thi đua, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, phấn đấu xây dựng thành phố Tam Điệp ngày càng phát triển, giàu đẹp và văn minh, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ.

Sau lễ dâng hương, Đoàn đã thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố thể hiện sự biết ơn đến các Anh hùng Liệt sỹ.   

Thương Thương

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
773914

Trực tuyến: 42

Hôm nay: 531