Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Ba, 22/10/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố Tam Điệp lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ Tư, 15/11/2023 834 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 15-11, tại hội trường thành phố, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

          Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Tống Đức Thuận, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Nguyễn Đức Dự, Ủy viên thường vụ, Phó Chủ tịch Hội Nạn Nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Quang, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể chính trị - xã hội của thành phố; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND các phường, xã và các đại biểu tiêu biểu dự đại hội.

Quang cảnh Đại hội.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố có 9 tổ chức Hội xã, phường với 631 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội trong toàn thành phố đã quán triệt sâu sắc đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và điều lệ hội; bám sát sự chỉ đạo hướng dẫn của tỉnh hội, sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng chính quyền, hội đã tổ chức triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ công tác hội theo nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ, hoàn thành tốt các mục tiêu chủ yếu của đại hội đại biểu hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố, lần thứ III, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đề ra.

5 năm qua Hội đã tiếp nhận 7.199 xuất quà, trị giá 1.824 triệu đồng của nhà nước, địa phương, các tổ chức đoàn thể, cá nhân tổ chức thăm hỏi, trao tặng cho các nạn nhân dịp tết Nguyên đán đảm bảo kịp thời, bảo đảm đúng đối tượng; phối hợp làm mới và sửa chữa được 5 nhà cho hội viên còn khó khăn về nhà ở; phối hợp khảo sát, xét chọn, gửi các nạn nhân đi nghỉ dưỡng và tẩy độc, điều trị tập trung dài hạn tại các cơ sở y tế; phối hợp các cấp khám, cấp thuốc miễn phí cho các nạn nhân. Phong trào xã hội hóa việc chăm sóc giúp đỡ nạn nhân được cấp ủy, chính quyền, MTTQVN và các đoàn thể từ thành phố đến xã, phường đặc biệt quan tâm. Hội cũng luôn đẩy mạnh các hoạt động để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng hợp pháp của nạn nhân và Hội viên, động viên nạn nhân và gia đình vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Các cấp Hội triển khai tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Trung ương Hội, MTTQVN và các cấp phát động như phong trào “Vì NNCĐDC/Điôxin Việt Nam”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, động viên cán bộ, hội viên, nạn nhân và gia đình nạn nhân gương mẫu, hăng hái trong lao động sản xuất, công tác và học tập, góp phần xây dựng thành phố Tam Điệp ngày càng phát triển. Từ sự quan tâm của các cấp và toàn xã hội, những nạn nhân chất độc da cam đã vượt qua bệnh tật, vươn lên, làm chủ cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Trung ương Hội, UBND tỉnh Ninh Bình đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; cùng nhiều giấy khen của UBND các cấp và các tổ chức Hội các cấp ghi nhận, khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân.

Đại hội xác định mục tiêu chủ yếu của nhiệm kỳ 2023 - 2028: Phấn đấu 100% cán bộ, nạn nhân và hội viên kiên định vững vàng về chính trị, tư tưởng, tin tưởng vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới đất nước, 100% cán bộ, hội viên tham gia “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phấn đấu mỗi năm hội kết nạp từ 3 – 4 hội viên, cả nhiệm kỳ két 20 hội viên mới. Hàng năm vào các dịp lễ tết các cấp hội làm tốt công tác tuyên truyền khơi dạy lòng nhân ái, hảo tâm từ cộng đồng và làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền phấn đấu 100% nạn nhân có quà động viên. Tăng cường vận động hội viên đóng góp xây dựng quỹ tình nghĩa ở các chi hội, phân hội phấn đấu trong nhiệm kỳ đạt 10 -20 triệu đồng để thăm hỏi giúp đỡ lẫn nhau khi đau ốm đột xuất hoặc khi qua đời…

Đồng chí Nguyễn Đức Dự, Phó Chủ tịch Hội Nạn Nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Đồng chí Tống Đức Thuận, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Dự, Phó Chủ tịch Hội Nạn Nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh và đồng chí Tống Đức Thuận, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà hội Hội Nạn Nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Kế thừa, phát huy những kết quả được, đồng chí đề nghị Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố nhiệm kỳ 2023 - 2028 cần tiếp tục quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh, đảm bảo vai trò, chức năng, nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền - thi đua với phương châm đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung; phát triển mở rộng phong trào thi đua của hội, gắn với các phong trào thi đua khác ở địa phương, thực hiện tốt mối quan hệ hữu cơ giữa phong trào thi đua với công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Thường xuyên nắm vững tình hình nạn nhân, tình hình hội viên. Tích cực và vận dụng sáng tạo trong công tác vận động nguồn lực xã hội: Kết hợp chặt chẽ giữa công tác tuyên truyền với vận động nguồn lực xã hội, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, giúp đỡ Nạn nhân chất độc da cam; Xây dựng Quỹ Nạn nhân chất độc da cam phát triển ổn định, quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng mục đích, thực hiện công khai, công bằng và thiết thực. Tích cực đẩy mạnh hoạt động “nghĩa tình đồng đội”, đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo giúp đỡ hội viên cựu Nạn nhân chất độc da cam nghèo khó khăn; thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc làm các thủ tục đề nghị nhà nước giải quyết các chế độ chính sách cho các Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin; không để Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin nào trên địa bàn thành phố đủ điều kiện nhưng không được hưởng chế độ chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã và sẽ tiếp tục có nhiều nghĩa cử cao đẹp, để cùng nhau chung sức, chung lòng cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chăm lo nâng cao chất lượng cuộc sống cho các thế hệ người có công với nước, đặc biệt là tạo điều kiện hỗ trợ về vật chất, tinh thần giúp cho tất cả Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin vượt lên thoát khỏi hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đại hội cần sáng suốt lựa chọn bầu vào Ban Chấp hành hội những đồng chí có đủ tiêu chuẩn, hết lòng vì công tác Hội để đưa công tác hội tiếp tục phát triển đi lên. Động viên nạn nhân và gia đình nạn nhân phấn đấu khắc phục khó khăn về sức khỏe và đời sống vươn lên phát triển kinh tế. Ban Chấp hành hội cần cải tiến nâng cao chất lượng sinh hoạt ở các Chi Hội, tăng cường công tác kiểm tra, phối kết hợp với các Chi Hội để xử lý kịp thời các vấn đề mới phát sinh trong công tác Hội. Hội phải trở thành chỗ dựa vững chắc, nguồn động viên to lớn cho các hội viên và nạn nhân chất độc da cam.

Ra mắt BCH khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố khoá IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 16 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 6 đồng chí. Đồng chí Nghiêm Xuân Hảo được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, Đại hội hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã thành công tốt đẹp, 100% đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết của Đại hội.

                                                                                              Kim Dung

 

Tin cùng chuyên mục
Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
848133

Trực tuyến: 23

Hôm nay: 673