Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố dự sinh hoạt với chi bộ tổ dân phố Đàm Khánh Tây

Chủ Nhật, 04/06/2023 1018 lượt xem

Chiều 3/6, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố về dự sinh hoạt với tổ dân phố Đàm Khánh Tây, phường Yên Bình; cùng dự có lãnh đạo Ban dân vận Thành ủy, Văn phòng Thành ủy, lãnh đạo phường Yên Bình và đảng viên chi bộ. 

     

Quang cảnh buổi sinh hoạt.

Chi bộ tổ dân phố Đàm Khánh Tây có 218 hộ với 730 nhân khẩu và có 23 đảng viên. Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư Chi bộ đã thông tin tuyên truyền kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc trong Bản tin Thông báo nội bộ tháng 6/2023; đánh giá việc tổ chức thực hiện Nghị quyết tháng 5 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 6. Theo đó trong tháng, chi bộ đã lãnh đạo tổ dân phố tiếp tục thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung Ương, của Tỉnh và Thành phố; tuyên tuyền vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm, chi bộ đã giới thiệu và kết nạp được 02 đảng viên mới, 01 đồng chí được tặng huy hiệu 65 năm tuổi Đảng; tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân ổn định, tin tưởng và chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; công tác tổ chức sinh hoạt chi bộ, thảo luận trong chi ủy được thực hiện dân chủ, đảng viên đóng đảng phí đúng quy định. Tình hình phát triển kinh tế, văn hóa xã hội đạt được nhiều kết quả khả quan. Chi bộ đã chỉ đạo tập trung chuẩn bị các điều kiện thu hoạch 53,6 ha lúa vụ chiêm xuân năm 2023; tổ chức tốt các hoạt động để kỷ niệm các ngày lễ như kỷ niệm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước 30/4; tổ chức vui tết thiếu nhi 1/6 cho các cháu…; các chi hội, đoàn thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch. Tình hình an ninh trật tự an trên địa bàn được đảm bảo. Năm 2022 tổ dân phố có 95% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa.

Tại buổi sinh hoạt các đảng viên trong chi bộ bày tỏ niềm phấn khởi khi thời gian qua nhiều dự án trên địa bàn được thành phố và phường quan tâm chỉ đạo, thực hiện đáp ứng nguyện vọng và tạo được niềm tin trong Nhân dân. Các đảng viên cũng thảo luận, cho ý kiến về mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đóng góp vào dự thảo nghị quyết tháng 6 nhằm xây dựng nghị quyết sát với tình hình thực tế, có tính định hướng phát triển sản xuất, để đưa nghị quyết vào cuộc sống. Đồng thời đề nghị thành phố quan tâm sớm làm vỉa hè, lắp đặt điện chiếu sáng, kè cống thoát nước tuyến đường Đàm Khánh; đẩy nhanh tiến độ làm mới 1,6 km đường Đinh Huy Đạo; quan tâm nguồn nước sạch, khơi thông cống rãnh đoạn từ cầu Do xuống đến cầu Tu; đoạn từ cống cầu Tu đến nhà máy nước của phường và đoạn dọc đường đê Bí. Đề nghị Ban chi ủy chi bộ tăng cường công tác chỉ đạo Đội trưởng đội sản xuất đẩy nhanh tiến độ và tăng cường máy móc thu hoạch lúa chiêm xuân để sớm làm vụ mùa trong điều kiện thời tiết đang thuận lợi; tuyên truyền Nhân dân không phơi lúa ở trục đường mới trong khu dân cư ảnh hưởng tới giao thông đi lại; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các Hội, đoàn thể tổ chức các ngày kỉ niệm…

Cùng tại buổi sinh hoạt các đảng viên được thông tin thêm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ thành phố trong thời gian qua đồng thời đảng viên cũng bày tỏ niềm vui, phấn khởi trước những kết quả đã đạt được của thành phố. 

Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi sinh hoạt.

    Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên chi bộ tổ dân phố Đàm Khánh Tây trong công tác chuẩn bị tổ chức sinh hoạt; đảm bảo đúng điều lệ, quy định, theo đúng hướng dẫn số 12 của Ban Tổ chức Trung ương; nội dung và quy trình sinh hoạt của chi bộ bài bản, các đảng viên tham gia đóng góp ý kiến thẳng thắn, có tính xây dựng cao, thể hiện được vai trò tiền phong gương mẫu của người đảng viên. 

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng tiếp thu những ý kiến phát biểu của các đảng viên tại buổi sinh hoạt. Đồng chí cho biết từ năm 2021 đến nay, thành phố đã quan tâm đầu tư 12 dự án trên địa bàn phường Yên Bình (trong đó có 8 dự án lĩnh vực giao thông, xây dựng; 04 dự án lĩnh vực giáo dục - đào tạo). Thành phố ghi nhận và biểu dương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Yên Bình thực hiện rất tốt công tác GPMB để thực hiện các dự án  nổi bật như dự án Xây dựng các tuyến đường giao thông khu dân cư Đàm Khánh, nhân dân đã tự nguyện GPMB (tự nguyện hiến đất, vật kiến trúc, cây cối, hoa màu) với giá trị khoảng 6 tỷ đồng. Hiện nay, 08 dự án năm 2023 thành phố quan tâm đầu tư cho phường Yên Bình đang được các cơ quan chuyên môn của thành phố tập trung thực hiện các quy trình, thủ tục đầu tư để sớm triển khai thi công các công trình. Thành phố cũng quan tâm chọn Yên Bình là điểm để dử dụng thuốc phun trừ diệt lúa ma và cấy lúa bằng máy. Với tinh thần đoàn kết, đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng thời gian qua, lãnh đạo thành phố mong muốn các đồng chí đảng viên thuộc chi bộ Tổ dân phố Đàm Khánh Tây cũng như các đồng chí đảng viên và Nhân dân phường Yên Bình tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, ủng hộ và đồng thuận cùng với chính quyền triển khai thực hiện các dự án đảm bảo đúng tiến độ và đạt yêu cầu.

Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo các cấp, ngành, đơn vị tiếp tục nắm bắt, rà soát, tổng hợp các ý kiến kiến nghị, đề xuất trên địa bàn phường và chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp để kịp thời xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, có lộ trình cụ thể khi bố trí được nguồn lực. Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết đề ra trong tháng 6 và thời gian tiếp theo, đồng chí cũng tham gia với Chi bộ về nội dung của buổi sinh hoạt cần tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo ở cơ sở, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên; làm tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; phát huy, nâng cao trách nhiệm của mỗi đảng viên trong việc tham gia đóng góp ý kiến xây dựng nghị quyết chi bộ. Phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới chất lượng sinh hoạt chi bộ sát với tình hình thực tế của khu dân cư, làm tốt công tác phát triển đảng viên nhất là việc tạo nguồn để có đội ngũ trẻ kế cận. Tập trung vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự trong khu dân cư, tổ chức các hoạt động vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích trên địa bàn dân cư, phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ trong dịp hè qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương.

                                                                                                 Kim Dung

 

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
572547

Trực tuyến: 41

Hôm nay: 990