Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Hội Cựu Thanh niên xung phong thành phố tổ chức Hội nghị kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống Lực lượng Thanh niên Xung phong Việt Nam 15/7/1950-15/7/2024

Thứ Sáu, 12/07/2024 47 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 12/7, Hội Cựu Thanh niên xung phong  thành phố  tổ chức hội nghị kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống Lực lượng Thanh niên Xung phong Việt Nam 15/7/1950-15/7/2024, sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị.

Về dự có đồng chí Ngô Trọng Cảnh, Chủ tịch Hội TNXP tỉnh; các đồng chí Chủ tịch Hội Thanh niên xung phong các xã phường đã về dự.

Tại lễ kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống thống lực lượng  thanh niên xung phong Việt Nam, Hội viên cựu TNXP thành phố đã cùng ôn lại truyền thống, những thành tựu đạt được của Hội trong thời gian qua. Phát huy truyền thống của Hội, những năm qua, hội viên hội cựu TNXP thành phố đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động. Trải qua 18 năm thành lập, Hội Cựu TNXP thành phố và tổ chức Hội cơ sở đã làm tốt vai trò là ngôi nhà chung của cựu TNXP, làm tốt nhân chứng lịch sử, nghĩa tình đồng đội. Hiện nay, Hội Cựu TNXP thành phố có 256 hội viên. Trong những năm qua Hội TNXP thành phố  và các chi hội xã phường không ngừng đẩy mạnh phong trào vì nghĩa tình đồng đội được triển khai nhiều hình thức. Tích cực vận động các tổ chức cá nhân ủng hộ giúp đỡ, động viên TNXP giúp nhau xóa đói giảm nghèo bền vững. Hội đã vận động quyên góp xây dựng mới được 25 ngôi nhà, sửa chữa 2 ngôi nhà, nhân dịp ngày lễ tết tặng 15 sổ tiết kiệm trị giá 3-5 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hiện các cơ sở hội có nguồn quỹ 510.000.000 đồng, bình quân 700.000đồng/1 hội viên. Hội đã phối hợp với phòng LĐTBXH, phòng Nội vụ, Đoàn Thanh niên và chính quyền các xã phường tham gia hướng dẫn cựu TNXP, lập hồ sơ giúp các cơ quan chức năng thực hiện việc giải quyết chế độ chính sách. Kết quả đến nay đã có 52 người được hưởng chế độ như thương binh, 85 người hưởng chế độ 1 lần, liệt sỹ 4 người, 11 hội viên nhiễm chất độc da cam….Hoạt động nghĩa tình đồng đội ngày càng phong phú, đa dạng, đi vào chiều sâu, góp phần chung tay xây dựng Hội vững mạnh.

          Những tháng cuối năm, các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội”, xây dựng “Quỹ nghĩa tình đồng đội” bằng nhiều hình thức; tích cực thực hiện cuộc vận động “Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng làm theo lời dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi - Vì nghĩa tình đồng đội” gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động.


 

Hoàng Bình

Tin cùng chuyên mục
Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
699084

Trực tuyến: 56

Hôm nay: 588