Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Bảy, 27/07/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Hội nghị đánh giá kết quả công tác quý III, triển khai nhiệm vụ công tác quý IV/2023

Thứ Bảy, 07/10/2023 2099 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 06/10, Thường trực HĐND thành phố tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác quý III, triển khai nhiệm vụ công tác quý IV/2023 tại nhà B, phòng họp trụ sở cơ quan HĐND - UBND thành phố. 

Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đinh Văn Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Vũ Đình Chiến, Uỷ viên BTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; đồng chí Nguyễn Thị Vân Hiền, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố; lãnh đạo các Ban, Tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND thành phố; Thường trực HĐND, lãnh đạo các Ban của HĐND các xã, phường trên địa bàn thành phố.

         

Quang cảnh Hội nghị.

Trong quý III/2023, HĐND, các Ban của HĐND thành phố và các xã, phường đã bám sát chương trình công tác, triển khai thực hiện các hoạt động đảm bảo quy định của pháp luật. Công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp được thực hiện chủ động, đúng quy định và không ngừng đổi mới, đồng thời phát huy vai trò, trí tuệ, trách nhiệm của đại biểu HĐND. Tại kỳ họp thứ 15 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2023), HĐND thành phố đã tập trung thảo luận, xem xét và thông qua 7 Nghị quyết. Hoạt động giám sát theo đúng chương trình, kế hoạch. Phương thức giám sát linh hoạt. góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cấp chính quyền. Công tác thẩm tra, báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp của các ban HĐND thành phố được thực hiện theo đúng trình tự, quy định của pháp luật. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân được duy trì và thực hiện nghiêm túc, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Trong quý III/2023, Thường trực HĐND thành phố đã tiếp công dân 6 buổi.

Đồng chí Đinh Văn Thanh, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu kết luận.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND thành phố khẳng định: Những kết quả trong hoạt động của HĐND thành phố và HĐND các phường, xã đã đạt được trong quý III/2023 đã góp phần tích cực vào việc phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trên địa bàn thành phố cũng như của từng địa phương. Đồng chí đề nghị trong 3 tháng cuối năm, Thường trực HĐND các xã, phường cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, trọng tâm là nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri, chất lượng giám sát, chất vấn, tổ chức tốt các phiên giải trình. Đồng thời tăng cường hướng về cơ sở, kịp thời nắm bắt tình hình triển khai thực hiện các Nghị quyết HĐND các cấp đã ban hành. Tiếp tục làm tốt công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ cùng cấp. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, đại biểu HĐND. Phối hợp làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; mỗi đại biểu dân cử cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc lắng nghe tâm tư, ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri, nhân dân trong các buổi tiếp công dân tại nơi mình ứng cử. Đồng chí lưu ý, các đại biểu cần chú ý thời gian, tập trung tổ chức tốt kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, nhất là việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu, đảm bảo đúng quy định.

Thương Thương

 

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
732528

Trực tuyến: 52

Hôm nay: 504