Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Ba, 22/10/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Hội nghị Tiếp xúc cử tri xã Đông Sơn với tổ Đại biểu HĐND thành phố, đại biểu HĐND xã trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND thành phố và HĐND xã khóa IX nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ Năm, 20/06/2024 224 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 19/6, Ban Thường trực UBMTTQ xã Đông Sơn tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa tổ đại biểu HĐND thành phố Tam Điệp (Khóa IX) và đại biểu HĐND xã (Khóa IX), nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri xã trước kỳ họp thường lệ giữa năm tại Nhà văn hoá xã.  

 Đại biểu dự Hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Chí Đại, Ủy viên BTV Thành uỷ, Trưởng Công an thành phố; Tổ Đại biểu HĐND thành phố (Khoá IX) tại xã Đông Sơn; lãnh đạo các đơn vị: Phòng Nội vụ, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng LĐTB và XH, Phòng Kinh tế, Phòng Quản lý và đô thị, Phòng Văn hóa và thông tin, Văn phòng HĐND - UBND thành phố; các đồng chí Thường trực Đảng uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam và Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, Trưởng Công an, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự, đại diện Ban Giám hiệu trường THCS, Tiểu học, Mầm non xã và đại diện các khu dân cư dự hội nghị.  

Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị đã nghe đại biểu HĐND thành phố và đại biểu HĐND xã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố, của xã 6 tháng đầu năm 2024; thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XV và trước kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố khóa IX. Theo đó, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND thành phố khóa IX sẽ diễn ra trong 01 ngày trong khoảng thời gian từ ngày 8/7-12/7/2024.

Sau khi nghe các báo cáo của đại biểu HĐND thành phố và xã, cử tri xã Đông Sơn đồng tình, nhất trí và bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà thành phố, xã đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời thể hiện sự tin tưởng vào công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng thành phố ngày càng phát triển, đưa đời sống của nhân dân ngày càng nâng cao. Cử tri xã cũng nêu các ý kiến, kiến nghị tập trung vào những vấn đề: về công tác quản lý đất đai, cử tri mong muốn sớm được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân khu vực Nông trường chè cũ; đề nghị thành phố và xã xử lý dứt điểm các trường hợp xây dựng trái phép, lấn chiếm đất trên địa bàn; về  giao thông xây dựng, cử tri thôn 9 mong muốn các cấp, các ngành tiếp tục đầu tư xây dựng tuyến đường trục chính thôn 9 để những người dân đã hiến đất làm đường sớm ổn định cuộc sống; cử tri thôn 9 cũng đề nghị thành phố có chính sách hỗ trợ 50% xây mới nhà văn hóa thôn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa cộng đồng và tiếp tục phấn đấu các tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; vấn đề môi trường, cử tri cũng phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường từ các trang trại chăn nuôi lợn, bò tại thôn 12, thôn 1 và đề nghị thành phố, các cơ quan chuyên môn quan tâm sớm có giải pháp khắc phục; hiện nay một số thôn trên địa bàn xã chưa được thu gom, xử lý rác thải, cử tri mong muốn các cấp có thẩm quyền sớm có phương án giải quyết; một số vấn đề khác như việc cung cấp nước sạch phục vụ đời sống nhân dân; việc lắp đặt hệ thống cấp, thoát nước cho nông nghiệp; việc tặng quà các đối tượng chính sách....

Tiếp đó,  đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã giải trình, làm rõ các vấn đề kiến nghị của đại biểu HĐND xã và cử tri. Trong đó đồng chí đã nêu cụ thể những tồn tại, giải pháp khắc phục và thời gian để thực hiện đáp ứng được nguyện vọng của đại biểu HĐND và cư tri trên địa bàn xã.

Đồng chí Phạm Thành Long, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã phát biểu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thành Long, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã đã trân trọng cảm ơn những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri xã Đông Sơn nhằm khắc phục những hạn chế, vướng mắc trong phát triển KT-XH, nâng cao đời sống Nhân dân. Đồng chí cho biết, năm 2024 tiếp tục là năm nhiều khó khăn, thách thức tuy nhiên thành phố và xã Đông Sơn đã nỗ lực cố gắng để đạt được mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Những ý kiến mà cử tri nêu tại hội nghị cũng là những vấn đề mà cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến xã thường xuyên quan tâm chỉ đạo để khắc phục sớm đảm bảo quyền lợi cho Nhân dân trên tinh thần “lấy cái đúng sửa cái sai”, tuy nhiên quy trình thủ tục thực hiện cần phải theo quy định và có những khó khăn nhất định vì vậy đồng chí mong muốn cử tri và nhân dân cũng chia sẻ khó khăn chung. Đồng chí Bí thư Đảng ủy khẳng định, cấp ủy chính quyền địa phương đã, đang và sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về xây dựng, lấn chiếm đất đai, chuộc lợi cá nhân làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của thành phố nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Thương Thương

 

Tin cùng chuyên mục
Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
848134

Trực tuyến: 24

Hôm nay: 674