Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Ba, 22/10/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Hội nghị triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Ninh Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028 và tập huấn công tác tài chính công đoàn cơ sở

Thứ Hai, 13/11/2023 6140 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 10/11, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Ninh Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028 và tập huấn công tác tài chính công đoàn cơ sở. 

Quang cảnh Hội nghị.

Về dự có đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến, Trưởng Ban tài chính LĐLĐ tỉnh; đồng chí Đỗ Hoàng Oanh, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố; lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy; các đồng chí Chủ tịch và kế toán các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông tin nhanh về nội dung, diễn biến, kết quả Đại hội Công đoàn tỉnh Ninh Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028  (diễn ra từ ngày 19 – 20/ 9/2023) với khẩu hiệu hành động “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” là sự kiện chính trị lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn trong tỉnh nhằm tổng kết hoạt động của tổ chức Công đoàn tỉnh trong 5 năm qua và đề ra phương hướng hoạt động, phát triển trong nhiệm kỳ tới. Đại hội đã tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế khuyết điểm và rút ra những bài học kinh nghiệm trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI; kiểm điểm vai trò lãnh đạo, điều hành của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XVI; đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp hoạt động Công đoàn trong 5 năm tới.

Cũng tại hội nghị các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến, Trưởng Ban tài chính LĐLĐ tỉnh trực tiếp truyền đạt các nội dung hệ thống các văn bản về tài chính, hệ thống các văn bản về kiểm tra, giám sát trong tổ chức Công đoàn; các quy định  thu – chi, chứng từ sổ sách tài chính Công đoàn; Các Quy trình kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn, quy trình kiểm tra tài chính, tài sản Công đoàn và hướng dẫn một số biểu mẫu, sổ sách quy định và tham khảo về công tác tài chính, công tác kiểm tra...

Hội nghị là dịp để các đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở nắm được những quy định mới về thu - chi, quản lý tài chính tài sản công đoàn. Trên cơ sở đó lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động tài chính, hoạt động của UBKT cho đúng. Đồng thời, qua nội dung tập huấn các đồng chí kế toán công đoàn, các đồng chí cán bộ Công đoàn phụ trách công tác kiểm tra, giám sát của các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố có cơ hội trao đổi về các những vấn đề vướng mắc trong thực tiễn công tác để cùng nhau tháo gỡ, góp phần nâng cao chất lượng công tác kế toán - tài chính, công tác kiểm tra, giám sát trong tổ chức Công đoàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới hiện nay.

Hoàng Bình

Tin cùng chuyên mục
Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
848133

Trực tuyến: 23

Hôm nay: 673