Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Bảy, 27/07/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 7, năm 2023

Thứ Hai, 03/07/2023 859 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 3/7, tại hội trường thành phố, Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần và biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tháng 6/2023.

Quang cảnh buổi sinh hoạt chính trị.

Dự buổi sinh hoạt có đồng chí Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí trong Thường trực Thành ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ Việt Nam thành phố; các đồng chí Trưởng, Phó trưởng các Phòng, Ban, ngành, đoàn thể thành phố; Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình; cùng toàn thể các cán bộ công chức, viên chức, hợp đồng lao động thuộc cơ quan Thành ủy, HĐND, UBND thành phố.

 Đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.

Trong không khí trang nghiêm, nghi Lễ chào cờ được tiến hành trang trọng. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hát Quốc ca theo nền nhạc.

Sau nghi lễ chào cờ thiêng liêng, đồng chí Nguyễn Hồng Tình, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố kể câu chuyện “Để Bác quạt”. Câu chuyện giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thành phố nhận thức sâu sắc thêm tấm lòng nhân ái, bao la, tình thương yêu vô bờ bến của Bác Hồ đối với thương, bệnh binh; về cách sống khiêm nhường, gần gũi với nhân dân của Bác. Bác luôn nghĩ về mọi người, hết lòng vì cuộc sống của mọi người. Câu chuyện còn thể hiện tính, cần kiệm của Bác trong sinh hoạt hàng ngày để giúp đỡ đồng bào trong lúc khó khăn. Bác là người đứng đầu của một đất nước nhưng không quản ngại làm những việc nhỏ. Giờ đây Bác đã đi xa, nhưng với dân tộc Việt Nam không lúc nào và không ở đâu thiếu vắng hình của Bác. Người để lại cho chúng ta một di sản vĩ đại đó là tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức tượng trưng cho những gì cao đẹp nhất trong tâm hồn và ý chí nhân cách của dân tộc và của loài người. Trách nhiệm của mỗi người Việt Nam phải mãi mãi giữ gìn, bảo vệ, kế thừa và phát huy một cách tốt đẹp nhất những giá trị, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người và bảo vệ thành quả cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc ngày càng giàu đẹp, văn minh, để dân tộc ta mãi mãi trường tồn và phát triển. Cuộc đời của Bác là tấm gương sáng ngời về đức: Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, nếp sống giản dị của Bác chính là tấm gương để con cháu chúng ta noi theo.

Cũng tại buổi sinh hoạt chính trị, đồng chí Vũ Đình Chiến, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đã biểu dương 2 tập thể là Công an thành phố và Hội Chữ thập đỏ thành phố vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác tháng  6/2023.

Đồng chí Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố tặng hoa chúc mừng 2 tập thể có thành tích xuất sắc tháng 6/2023.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã chúc mừng và tặng hoa các tập thể đã được khen thưởng.

 Việc tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần vào sáng thứ hai của tuần đầu tháng là cách làm sáng tạo trong đổi mới phương pháp sinh hoạt thường xuyên về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh của Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam thành phố và được duy trì thường xuyên trong những năm qua. Đây là hoạt động cần thiết giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của thành phố nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình với Tổ quốc, với Đảng và Nhân dân, qua đó làm tốt hơn nhiệm vụ công việc được giao, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Đồng thời cũng nhằm góp phần thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

                                                                     Kim Dung

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
732515

Trực tuyến: 33

Hôm nay: 491