Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Bảy, 26/10/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Thành ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp 9 tháng đầu năm; công tác tôn giáo quý III và triển khai nhiệm vụ công tác quý IV, năm 2024

Thứ Ba, 15/10/2024 48 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

          Chiều ngày 15/10, tại Phòng Hội thảo Nhà Văn hóa thành phố, Thành ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp 9 tháng đầu năm; công tác tôn giáo quý III và triển khai nhiệm vụ công tác quý IV, năm 2024.
          Đồng chí Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự và chủ trì hội nghị; đồng chí Vũ Thành Tôn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố; các đồng chí thành viên BCĐ thực hiện công tác tôn giáo thành phố; thành viên Bộ phận tham mưu, giúp việc cho Thành ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng; lãnh đạo Công an, BCH Quân sự thành phố; Văn phòng Thành ủy; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, phường dự hội nghị.

Đồng chí Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu.

Phát biểu quán triệt và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Mặc dù còn nhiều khó khăn song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của tỉnh, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố nhất là người đứng đầu đã chủ động, thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm, cùng với tinh thần quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị đã đạt được kết quả quan trọng trên các lĩnh vực xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và có nhiều bước đột phá, nhiều điểm sáng. Nổi bật là đã quyết liệt chỉ đạo thực hiện cưỡng chế vi phạm tại chân núi Vàng (thôn 1, xã Đông Sơn); các công trình xây dựng trái phép tại khu vực khu vực đồi Ba Mào (xã xã Yên Sơn); tập trung chấn chỉnh và lập lại trật tự kỷ cương công tác quản lý hai di tích lịch sử văn hóa đền Dâu, đền Quán Cháo theo đúng quy định trên cơ sở tôn trọng truyền thống lịch sử, văn hóa và thượng tôn pháp luật, được cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố đồng tình ủng hộ.
          Đồng chí thông tin thêm, tại hội nghị Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Tam Điệp, đồng chí Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra số 1352 của Bộ Chính trị cũng đánh giá rất cao về những kết quả, những bài học kinh nghiệm, cách làm mới, sáng tạo, bài bản của Tam Điệp từ  đầu nhiệm kỳ đến nay rất rõ nét, cần để phổ biến, lan tỏa cho các địa phương khác.
          Đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị các đại biểu tham gia thảo luận làm rõ thêm những kết quả đạt được, tồn tại, vướng mắc cần có giải pháp khắc phục. Đặc biệt trong 3 tháng cuối năm còn nhiều khó khăn, trong đó có những chỉ tiêu khó hoàn thành của năm 2024 nhất là công tác kết nạp đảng viên, những đơn thư liên quan đến các vụ việc trước đây chưa giải quyết xong, giải quyết chưa thỏa đáng… Vì vậy đồng chí đề nghị các ngành trong khối nội chính, các địa phương, đơn vị tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết nội bộ, phát huy vai trò, trách nhiệm quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đối với từng lĩnh vực; chủ động, phối hợp làm tốt công tác dự báo tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đề ra biện pháp lãnh đạo, giải quyết kịp thời các vụ việc, phấn đấu hoàn thành những chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025.
         Báo cáo công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp 9 tháng đầu năm; công tác tôn giáo quý III nêu rõ: Trong 9 tháng đầu năm, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố ổn định và giữ vững; tình hình tội phạm được kiểm soát chặt chẽ; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về nội chính, PCTN, tiêu cực và cải cách tư pháp tiếp tục được quan tâm thực hiện. Các cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với các cơ quan nội chính. Tổ chức bộ máy các cơ quan tư pháp tiếp tục được củng cố và kiện toàn. Chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và việc bắt giữ, giam giữ, đảm bảo đúng quy định pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội. Hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực được tăng cường. Công tác tôn giáo được quan tâm chỉ đạo; tăng cường quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; quan tâm tổ chức các hoạt động từ thiện nhân đạo, các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động; chủ động xem xét, giải quyết các đề nghị hợp pháp của các tổ chức tôn giáo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định tình hình, không xảy ra mất an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

          Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu phát biểu làm rõ hơn những kết quả đạt được, một số khó khăn trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp 9 tháng đầu năm; công tác tôn giáo quý III. Đồng thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, các nhiệm vụ để thực hiện hiệu quả hơn trong 3 tháng cuối năm 2024 liên quan tới công tác kiểm tra, giám sát chưa chủ động, một số đơn thư, tố cáo giải quyết còn chậm, kéo dài; cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác kết nạp đảng viên; kê khai, công khai, kiểm soát tài sản, thu nhập đúng và đầy đủ các nội dung theo quy định để phục vụ công tác cán bộ; thực hiện công tác quản lý di tích đền Dâu, đền Quán Cháo theo đúng quy định; tình hình hoạt động của đạo lạ trái phép; sớm hoàn thiện các hạng mục trong công viên thành phố để tạo nhiều sân chơi đáp ứng nhu cầu của nhân dân; xử lý nghiêm các vi phạm về tồn tại đất đai, xây dựng; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn…

 Đồng chí Vũ Thành Tôn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu kết luận.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá cao và khẳng định những kết quả đạt được trong lĩnh vực nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp và công tác tôn giáo 9 tháng đầu năm đã góp phần tích cực vào việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đồng thời ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu dự hội nghị.
          Thời gian tới, ngoài những nhiệm vụ thường xuyên đã nêu trong các báo cáo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan chức năng bám sát văn bản của Trung ương, của tỉnh và Thành ủy về lĩnh vực nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp và tôn giáo để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Quan tâm công tác đầu tư, tôn tạo các chùa trên địa bàn và chủ động nắm tình hình của phật tử, hoạt động của những cơ sở tôn giáo; quan tâm đối với các đình, chùa chưa được xếp hạng. Các cấp ủy, chính quyền, hội, đoàn thể nắm tình hình dư luận nhân dân, tiếp tục tuyên truyền thực hiện quản lý di tích đền Dâu, Quán Cháo theo đúng quy định. Các ngành chức năng tập trung nắm tình hình quần chúng nhân dân nhất là đồng bào có đạo và các hoạt động tín ngưỡng tôn giáo chủ động kịp thời phát hiện và xem xét giải quyết xử lý phù hợp không để thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo để chống phá gây phức tạp về an ninh trật tự. Tạo điều kiện thuận lợi để các tôn giáo tổ chức tốt các hoạt động trong khuôn khổ pháp luật góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Quan tâm kiểm tra, xử lý kịp thời những đơn thư, khiếu nại tố cáo cũ và mới phát sinh ngay từ cơ sở. Đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị vai trò của Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 đã đề ra.

Kim Dung

Tin cùng chuyên mục
Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
852147

Trực tuyến: 22

Hôm nay: 459