Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Tư, 16/10/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Thành ủy tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kê khai, công khai, kiểm soát tài sản, thu nhập, việc tiếp nhận, xử lý, phân loại, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo đối với cán bộ, đảng viên năm 2024

Thứ Sáu, 11/10/2024 38 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Chiều 11/10, tại hội trường thành phố, Thành ủy tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kê khai, công khai, kiểm soát tài sản, thu nhập, việc tiếp nhận, xử lý, phân loại, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo đối với cán bộ, đảng viên năm 2024.


Đại biểu dự Hội nghị.

Đồng chí Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự và chỉ đạo hội nghị; đồng chí Hoàng Văn Sô, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy dự và trực tiếp truyền đạt các nội dung tập huấn; các đồng chí Thường trực Thành ủy; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND; phòng nghiệp vụ 2, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Thành ủy; các đồng chí Ủy viên Ủy ban kiểm tra Thành ủy; các đồng chí thuộc diện Ban thường vụ, Thường trực Thành ủy quản lý dự hội nghị.

Đồng chí Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu khai mạc.

Phát biểu chỉ đạo và khai mạc hội nghị tập huấn, đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ quản lý các cấp luôn được Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện và trở thành việc làm nề nếp, thường xuyên, góp phần thực hiện tốt công tác tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ thành phố. Trong thời gian qua, đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, cập nhật kiến thức với những nội dung đa dạng trên tất cả các lĩnh vực xây dựng đảng, phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị; Kế hoạch hướng dẫn của Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030, tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã thảo luận, thống nhất và ban hành các văn bản chỉ đạo. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, khởi đầu cho nhiệm kỳ mới với khối lượng công việc lớn trong đó có 2 nội dung liên quan trực tiếp đến vai trò, trách nhiệm của các đồng chí cán bộ, đảng viên và công tác quản lý đó là công tác kê khai, công khai, kiểm soát tài sản, thu nhập, việc tiếp nhận, xử lý, phân loại, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo đối với cán bộ, đảng viên. Vì vậy để chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, và phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy đã quyết định tổ chức hội nghị và lựa chọn hai nội dung trên để tập huấn. Đồng thời mời đồng chí có trình độ, kinh nghiệm, kiến thức sát thực tiễn trực tiếp truyền đạt các chuyên đề; và giải đáp những vấn đề thực tiễn đang đặt ra đối với các nội dung, qua đó trang bị thêm những kiến thức cho các đồng chí cán bộ, đảng viên để chủ động thực hiện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ theo đúng quy định góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân trong thành phố thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy trong suốt thời gian qua đã quan tâm tới thành phố Tam Điệp, trong đó có việc bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, đảng viên của Đảng bộ và chúc lớp tập huấn thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

Tiếp đó các học viên đã nghe đồng chí Hoàng Văn Sô, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy trực tiếp hướng dẫn và truyền đạt 2 chuyên đề: Kê khai, công khai, kiểm soát tài sản, thu nhập và chuyên đề việc tiếp nhận, xử lý, phân loại, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo đối với cán bộ, đảng viên. 

Qua lớp tập huấn các học viên được cung cấp thêm những vấn đề cơ bản nhất về Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018, Nghị định số 130/2020/NĐ – CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị và các văn bản của Đảng quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập; được hướng dẫn thực hiện bản kê khai tài sản, thu nhập; quy trình giải quyết tố cáo theo quy định, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên bị tố cáo. Từ đó nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống tham nhũng, thực hiện quy định kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; giúp cán bộ, đảng viên nắm rõ phương pháp, cách thức thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập để kê khai đúng yêu cầu, đúng mẫu biểu. Đồng thời, thông qua hội nghị đội ngũ cán bộ, đảng viên được trang bị kiến thức chuyên môn nghiệp vụ nhất là kỹ năng trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để vận dụng thực tiễn kịp thời giải quyết đơn thư đúng hạn, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, các xã, phường nói riêng và nhiệm vụ chính trị của thành phố nói chung.

                                                                                             Kim Dung

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
840192

Trực tuyến: 35

Hôm nay: 484