Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Chủ Nhật, 19/05/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Thường trực Thành ủy tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp; công tác Tôn giáo quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024

Thứ Năm, 11/04/2024 110 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 10/4, tại Phòng Hội thảo, Nhà Văn hóa thành phố, Thường trực Thành ủy tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp; công tác tôn giáo quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Đồng chí Vũ Thành Tôn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy dự và chủ trì hội nghị; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố; các đồng chí thành viên BCĐ thực hiện công tác tôn giáo thành phố; thành viên Bộ phận tham mưu, giúp việc cho Thành ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng; Trưởng Công an, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự thành phố; Lãnh đạo Ban Dân vận, Văn phòng Thành ủy; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, phường dự hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Quý I/2024, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cơ quan khối nội chính thực hiện tốt công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp ngay từ đầu năm và đã đạt được những kết quả quan trọng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định và được giữ vững, tình hình tội phạm được kiểm soát chặt chẽ; nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn; đã bàn giao 85 thanh niên cho các đơn vị nhận quân và hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2024. 

Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chủ đề công tác năm 2024 của Tỉnh ủy, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân đối với công tác PCTN, tiêu cực. Công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo sát sao. Tổ chức bộ máy các cơ quan tư pháp tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và việc bắt, giam giữ, cải tạo đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan, bỏ lọt tội phạm. Hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường. Đồng chí Bí thư Thành ủy và Bí thư Đảng ủy các phường, xã tổ chức thực hiện nghiêm lịch tiếp công dân định kỳ và trong quý I/2024, đã tổ chức 57 cuộc tiếp công dân, tiếp 02 lượt công dân.

Về lĩnh vực tôn giáo, đã được cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời. Các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn cơ bản diễn ra bình thường, tuân thủ theo quy định của pháp luật và nghi lễ tôn giáo. Tăng cường quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, nhất là việc tổ chức các lễ hội tín ngưỡng, tôn giáo trong dịp đầu năm và mùa lễ hội. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trong nhân dân và các tín đồ các tôn giáo trên địa bàn thành phố được ổn định. Các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ các Tôn giáo đoàn kết, thân thiện, tin tưởng, tích cực tham gia cùng với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong thực hiện công tác vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng bào các tôn giáo hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện, đóng góp tích cực vào các kết quả phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ hơn những kết quả đạt được, một số khó khăn trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp; công tác tôn giáp quý I/2024: Tình hình hoạt động của các tà đạo, đạo lạ trái phép; công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ hòa giải ở cơ sở … đồng thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, các nhiệm vụ để thực hiện hiệu quả hơn trong quý II năm 2024.

Đồng chí Vũ Thành Tôn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá cao và khẳng định những kết quả đạt được trong lĩnh vực nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp và công tác tôn giáo trong quý I/2024 đã góp phần tích cực vào việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. 

Về nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II, ngoài những nhiệm vụ thường xuyên đã nêu trong các dự thảo báo cáo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực nội chính, PCTN, tiêu cực, cải cách tư pháp; các nghị quyết, Kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác quân sự quốc phòng địa phương; an ninh trật tự, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp năm 2024 gắn với thực hiện Chủ đề công tác năm 2024 của Tỉnh ủy. Nắm chắc tình hình đặc biệt là những vấn đề đang đặt ra hoặc mới phát sinh, để xử lý giải quyết kịp thời, kiên quyết không để hình thành các “điểm nóng”, đột xuất, bất ngờ. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm tại các mỏ; vi phạm khu vực chân Núi Vàng (xã Đông Sơn). Tập trung xử lý, giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân tại các đơn vị. Quan tâm tới các đền, chùa, miếu trên địa bàn đặc biệt là các công trình thờ tự, các nhà chùa đang xây dựng đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, an toàn; Nắm tình hình dự luận nhân dân liên quan đến hoạt động của Ban quản lý di tích lịch sử - văn hóa đền Dâu, đền Quán Cháo. Kịp thời phát hiện và giải quyết những phát sinh trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo ngay từ cơ sở nhất là hoạt động vi phạm tuyên truyền đạo lạ trái pháp luật. Tạo điều kiện thuận lợi để các tôn giáo tổ chức tốt các hoạt động theo giáo luật và quy định của pháp luật đáp ứng nhu cầu của bà con giáo dân và các phật tử qua đó góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

                                                                                              Kim Dung

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
631983

Trực tuyến: 10

Hôm nay: 417