Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Bảy, 27/07/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

UBMTTQ phường Tây Sơn tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thứ Bảy, 13/01/2024 149 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 12/1, UBMTTQ phường Tây Sơn tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố chọn tổ chức đại hội điểm để chỉ đạo đại hội MTTQ các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Dự Đại hội có đồng chí  Phạm Thị Bích Ngọc, Ủy viên Thường trực, Phó trưởng Ban Dân tộc và tôn giáo, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Vũ Thành Tôn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Vũ Đình Chiến, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố; đồng chí Nguyễn Thị Vân Hiền, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố; đồng chí Phạm Duy Phong, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường dự và chỉ đạo đại hội; đại diện lãnh đạo  Ban Tổ chức, Ban Dân vận Thành ủy;  đại diện các ban, ngành, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; các tổ chức tôn giáo; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường; lãnh đạo UBMTTQ các phường xã trên địa bàn thành phố  và 89 đại biểu đại diện cho các tổ chính trị - xã hội, các tầng lớp Nhân dân phường đã về dự.


Quang cảnh Hội nghị.

Đồng chí Vũ Thành Tôn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đại hội đã vinh dự được đón nhận lãng hoa tươi thắm do đồng chí Phạm Thị Bích Ngọc, Ủy viên Thường trực, Phó trưởng Ban Dân tộc và tôn giáo, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và đồng chí Vũ Thành Tôn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trao tặng, chúc mừng.

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ phường Tây  Sơn không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, đa dạng hóa hình thức vận động nhân dân xây dựng thành công khối đại đoàn kết toàn dân. Quá trình hoạt động, MTTQ phường luôn phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức phong trào thi đua yêu nước, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng đảng, chính quyền đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, an ninh quốc phòng. Hoạt động ASXH luôn được MTTQ Việt Nam phường triển khai sâu rộng trong khu dân cư và đạt được những kết quả tích cực. Nổi bật là cuộc vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” được triển khai tới toàn thể người dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhận được sự quan tâm ủng hộ của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân qua đó đã giúp cho gần 100 lượt hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, người tàn tật, người nhiễm chất độc da cam, người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Trong 5 năm qua, Mặt trận Tổ quốc phường đã phối hợp vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ trên 147 triệu đồng, tiếp nhận và hỗ trợ xây mới 03 nhà cho gia đình chính sách, người có công; 06 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn phường giảm còn 0.22%, hộ cận nghèo 0,41%. Công tác an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được triển khai đồng bộ. Đời sống của nhân dân được cải thiện cả về vật chất và tinh thần. Trong dịp tháng cao điểm “Vì người nghèo” MTTQ phường đã tham mưu trích quỹ ASXH và kêu gọi các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp cùng chung tay giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu như Quỹ tín dụng nhân dân Tây Sơn, Công ty dược phẩm Sơn Tùng, Công Ty TwinDaw Thuận Thuỷ đã ủng hộ trao tặng cho các gia đình quà và tiền tổng kinh phí trên 10 triệu đồng; phối hợp với Hội chữ thập đỏ trao, tặng 07 địa chỉ nhân đạo, mỗi địa chỉ được hỗ trợ liên tục trong vòng 6 tháng, tổng trị giá trên 6 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường chủ trì, phối hợp tổ chức 06 hội nghị với trên 1.570 lượt người tham dự và có 75 ý kiến tham gia góp ý. Trong nhiệm kỳ MTTQ phường đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên, Ban công tác Mặt trận các khu dân cư tổ chức hội nghị tại khu dân cư để cử tri phát huy quyền làm chủ, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài đại diện cho quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp diễn ra đảm bảo đúng quy định. Đại biểu HĐND phường được bầu đủ số lượng, đảm bảo về cơ cấu, thành phần. Số cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 99,2%.

Trong công tác giám sát MTTQ phường đã tổ chức giám sát 11 cuộc; phối hợp với các đoàn thể giám sát 23 cuộc. Nội dung giám sát tập trung việc đóng góp của nhân dân, công tác giảm nghèo, chính sách an sinh xã hội, tiếp công dân, giải quyết ý kiến, kiến nghị của công dân….Sau giám sát MTTQ có kiến nghị đến cơ quan chức năng và đối tượng được giám sát. Công tác tham gia đóng góp xây dựng đảng, chính quyền được MTTQ và các đoàn thể quan tâm thực hiện, trong 5 năm, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã tiếp nhận 350 ý kiến góp ý xây dựng Đảng, 137 ý kiến góp ý xây dựng chính quyền và 61 lượt ý kiến tham gia góp ý cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về việc thực thi công vụ. Công tác giám sát theo quy định 124 của Ban Bí thư được tăng cường. Nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội đã chủ động giám sát cán bộ, đảng viên người đứng đầu cơ quan, đơn vị thông qua hòm thư góp ý ở cơ sở, sinh hoạt Ban công tác Mặt trận, họp tổ dân phố, sinh hoạt của các đoàn thể và dư luận của nhân dân …Qua giám sát đã nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên trong việc nêu gương, giữ gìn phẩm chất lối sống, thực hiện tốt nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ không có cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Công tác hòa giải ở cộng đồng KDC được các Ban công tác Mặt trận tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao. 100% KDC đều có thành viên tổ hòa giải để giải quyết các mâu thuẫn, xích mích trong cộng đồng dân cư. Đã giải quyết dứt điểm trên 70 vụ việc ở cơ sở. Do đó không có vụ việc tồn đọng kéo dài và phức tạp.

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận và đánh giá những mặt đạt được và hạn chế trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới; trong đó chú trọng về việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới; nâng cao chất lượng thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; vận động nhân dân tích cực thi đua phát triển kinh tế, giúp nhau vươn lên thoát nghèo bền vững, tham gia xây dựng khu dân cư tiêu biểu, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.


Đồng chí Nguyễn Thị Vân Hiền, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội.


Đồng chí Phạm Duy Phong, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí  Phó Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và đồng chí Bí thư Đảng ủy phường  đã ghi nhận và biểu dương những kết quả MTTQ phường đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ mới, MTTQ phường cần tiếp tục bám sát sự lãnh đạo cấp uỷ Đảng, hướng dẫn của MTTQ thành phố và nhiệm vụ chính trị của địa phương; phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên động viên nhân dân tập trung thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội đề ra, vận động được đông đảo nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế, xã hội, tiếp tục phát huy tinh thần  khối đại đoàn kết toàn dân, thống nhất chủ động sáng tạo và đảm bảo hiệu quả trong triển khai các phong trào, các cuộc vận động. Thể hiện rõ vai trò trách nhiệm vị thế của MTTQ trong giám sát phản biện xã hội, tăng cường công tác phối hợp với các tổ chức thành viên, đổi mới phương thức vận động, tập hợp quần chúng nhân dân, xây dựng MTTQ thực sự là mái nhà chung  của khối đại đoàn kết toàn dân; tăng cường quan hệ mật thiết giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong xã hội với mục tiêu Đảng nói, dân tin, Mặt trận đoàn thể vận động, dân theo, chính quyền làm, dân ủng hộ.  

Ra mắt Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tây Sơn khóa IV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Với tinh thần “đoàn kết, dân chủ, đổi mới và phát triển”, đại hội đã hiệp thương cử ra 34 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tây Sơn khóa IV, nhiệm kỳ 2024 – 2029; 5 vị trong ban thường trực và 10 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố lần thứ XI nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Một số hình ảnh tại Đại hội

Hoàng Bình

 

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
732574

Trực tuyến: 43

Hôm nay: 550