Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Tư, 17/08/2022
Chào mừng bạn đến với Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp

UBND thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ tại các phường, xã

Thứ Tư, 29/06/2022 43 lượt xem

Thực hiện Chủ đề công tác năm 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “Kỷ cương, trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách hành chính”; Kế hoạch số 01/KH-TCT ngày 16/02/2022 của Tổ công tác của Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ, công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính trên đại bàn thành phố (sau đây gọi tắt là Tổ công tác). Trong tháng 6, Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra đột xuất các phường:Bắc Sơn, Trung Sơn, Tân Bình, Tây Sơn và các xã Đông Sơn, Yên Sơn.

Tổ công tác thành phố kiểm tra việc thực thi công vụ tại xã Yên Sơn.

Tại từng đơn vị, Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra các nội dung theo Kế hoạch và thiết lập Biên bản làm việc tại thời điểm kiểm tra. Qua kiểm tra nhận thấy, các đơn vị đã nghiêm túc quán triệt, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật công vụ; có nhiều cố gắng trong chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiều giải pháp có tính sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả thực thi công vụ. Các đơn vị đã thiết lập biển tên cơ quan, phòng làm việc; tên cán bộ, công chức tiếp nhận và giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa đầy đủ, rõ ràng, đúng quy định. Công tác vệ sinh môi trường cảnh quan, phòng làm việc được quan tâm, đảm bảo gọn gàng, sạch sẽ; bố trí khu vực để phương tiện giao thông của cán bộ, công chức và của người dân đến giao dịch, làm việc. Cán bộ, công chức các xã, phường chấp hành tốt việc đeo thẻ khi thực hiện nhiệm vụ. Không có cán bộ, công chức sử dụng đồ uống có cồn trong giờ làm việc và giờ nghỉ trưa. 100% cán bộ, công chức sử dụng mail công vụ trong giao dịch công việc; tỷ lệ văn bản điện tử sử dụng chứng thư số cơ quan và chữ ký số lãnh đạo ngày càng nâng cao. Số cán bộ, công chức chuyên môn sử dụng chữ ký số cá nhân ngày càng nhiều. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,83%; Trang thông tin điện tử (Website) các phường, xã hoạt động ổn định, số lượng tin, bài phản ánh ngày càng phong phú, đa dạng …

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực thi công vụ tại các đơn vị còn bộ lộ những hạn chế, tồn tại như: Có đơn vị chưa ban hành nội quy tiếp công dân, chưa ban hành lịch tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND; chưa ghi sổ theo dõi và giải quyết đơn thư của công dân, chưa ghi sổ nhật ký tiếp công dân; vẫn còn hồ sơ giải quyết TTHC bị trễ hạn. Việc cập nhật hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC trên phần mềm chưa đầy đủ. Còn có đơn vị chưa có sổ theo dõi hồ sơ từng lĩnh vực; Sổ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC ghi chép không đầy đủ, không chốt sổ hàng năm. Việc sử dụng biên lai điện tử chưa đạt yêu cầu. Trang thông tin điện tử một số đơn vị đã cũ, hệ thống trang chưa tích hợp đầy đủ các thông tin theo Nghị định số 43/2011/NĐ-CP. Vẫn còn tình trạng một số cán bộ, công chức đi làm chưa đúng giờ. Còn có biểu hiện công chức tiếp khách hút thuốc lá trong phòng làm việc.

Tại thời điểm kiểm kiểm tra, Tổ công tác đã yêu cầu các đơn vị tập trung chỉ đạo, khắc phục ngay những hạn chế, tồn tại nêu trên và báo lãnh đạo UBND thành phố theo quy định.

Nguyễn Dương

 

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
117040

Trực tuyến: 14

Hôm nay: 130