Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Bảy, 26/10/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Trao hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo, hộ cận nghèo  

Thứ Năm, 03/10/2024 26 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 3/10, UBND thành phố tổ chức Bàn giao Bò cái giống sinh sản thuộc Dự án 2, nhân rộng mô hình giảm nghèo của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững cho 22 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trên địa bàn thành phố tham gia mô hình giảm nghèo năm 2024.  

Tham gia buổi bàn giao có đồng chí Vũ Đình chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; lãnh đạo phòng Lao động thương binh - Xã hội thành phố; đại diện Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Đức Hoàng; lãnh đạo UBND xã Đông Sơn, Quang Sơn, Yên Sơn và phường Tân Bình; Trưởng các Hội, đoàn thể; Trưởng thôn, Tổ trưởng dân phố và đại diện hộ gia đình tham gia mô hình.  

Bàn giao Bò cho các hộ dân xã Đông Sơn.  

Trong đợt hỗ trợ lần này, có 22 hộ được hỗ trợ theo Dự án 2: Trong đó xã Đông Sơn có 9 hộ, xã Yên Sơn có 04 hộ, xã Quang Sơn có 04 hộ, phường Tân Bình  có 05 hộ. Tại buổi bàn giao, các hộ dân đã bốc thăm nhận 01 con Bò cái sinh sản giống Zebu để chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình. Đây là những con Bò cái giống sinh sản được tuyển chọn, đúng tiêu chuẩn, Bò đã trưởng thành, bắt đầu bước vào giai đoạn sinh sản, mỗi con có độ tuổi từ 24 tháng – 26 tháng với trọng lượng từ 220kg trở lên, được tiêm đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh cho bò và đều được bấm lỗ tai, đánh số để dễ dàng theo dõi, kiểm soát.

Trước khi nhận bàn giao bò, các hộ đã được tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, cách làm chuồng trại cũng như cách xử lý một số bệnh thường gặp ở bò. Các hộ được trao tặng bò phải chuẩn bị chuồng và khuôn viên chăn nuôi bò đảm bảo yêu cầu; cung cấp đầy đủ thức ăn, nước sạch cho bò; chăm sóc theo quy trình được hướng dẫn; chủ động trong việc đảm bảo vệ sinh, phòng, điều trị bệnh kịp thời cho bò; không được mua bán, trao đổi, giết mổ, làm thất lạc bò giống.  Việc hỗ trợ bò giống sinh sản cho các hộ nghèo, cận nghèo có ý nghĩa rất thiết thực, giúp các hộ có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập; đồng thời khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
852147

Trực tuyến: 25

Hôm nay: 459