Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Bảy, 26/10/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

UBND thành phố tổ chức Bàn giao gà giống và vật tư cho các hộ tham gia Mô hình chăn nuôi gà an toàn sinh học  

Thứ Tư, 04/09/2024 55 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 4/9, UBND thành phố tổ chức bàn giao gà giống, thức ăn, chế phẩm sinh học và vắcxin cho các hộ tham gia Mô hình chăn nuôi gà an toàn sinh học - Tiểu dự án 1, Dự án 3 thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024.  

Tham gia buổi bàn giao gà giống và vật tư có các đồng chí lãnh đạo Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp thành phố; đại diện Phòng kinh tế; lãnh đạo UBND các xã Yên Sơn, Quang Sơn, Đông Sơn và các phường Tân Bình, Yên Bình; cùng đại diện các hộ dân tham gia mô hình được hỗ trợ đã đến dự.  

 Bàn giao Gà giống và vật tư cho các hộ gia đình tham gia mô hình tại xã Yên Sơn.  

Trong đợt này, UBND thành phố và UBND các phường, xã  tổ chức trao tặng 1.900 con gà lai chọi 21 ngày tuổi; 9.880 kg thức ăn hỗn hợp; 95 kg chế phẩm sinh học và 10.000 liều vacxin cho 19 hộ gia đình thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố, mỗi hộ được nhận 100 con gà giống, 520kg cám, 5 kg chế phẩm sinh học và 5 loại vacxin. Trong đó xã Yên Sơn 6 hộ, xã Quang Sơn 3 hộ, xã Đông Sơn 2 hộ, phường Tân Bình 4 hộ và phường Yên Bình 4 hộ.  

Trước đó, để triển khai thực hiện Tiểu dự án 1, Dự án 3 theo đúng kế hoạch đề ra, cán bộ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thành phố đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi gà an toàn sinh học cho bà con và tiến hành tiêu độc khử trùng chuồng nuôi cùng khu chăn thả cho tất cả các hộ tham gia tiểu dự án 1, Dự án 3. Đồng thời, trong quá trình chăn nuôi các hộ sẽ được cán bộ kỹ thuật theo dõi định kỳ hàng tuần và hướng dẫn kỹ thuật nuôi dưỡng, chăm sóc gà theo từng giai đoạn, công tác phòng và điều trị một số bệnh thường gặp ở gà....  

Công tác bàn giao gà giống cho các hộ đảm bảo an toàn, chặt chẽ; tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Gà trước khi trao cho các hộ gia đình, sức khỏe tốt và được lựa chọn kỹ càng. Việc triển khai mô hình nuôi gà an toàn sinh học mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thành phố. Các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo rất vui mừng khi được nhận gà từ chương trình, đây là nguồn động lực giúp họ có điều kiện phát triển kinh tế và đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp. Đây là chương trình có ý nghĩa nhằm hỗ trợ, tạo sinh kế giúp các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo khai thác thế mạnh của địa phương, tận dụng điều kiện tự nhiên, tạo ra sản phẩm an toàn cho người sử dụng, nâng cao thu nhập, hướng tới thoát nghèo bền vững.

Hoàng Bình

Một số hình ảnh  

 

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
852146

Trực tuyến: 24

Hôm nay: 458