Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Bảy, 26/10/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Chi cục Thuế khu vực Tam Điệp – Yên Mô  tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 05 năm thành lập (7/10/2019 - 7/10/2024)

Thứ Sáu, 04/10/2024 63 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống ngành Thuế Việt Nam (10/9/1945 - 10/9/2024), 32 năm thành lập Cục Thuế tỉnh Ninh Bình, chiều 4-10, Chi cục Thuế khu vực Tam Điệp – Yên Mô long trọng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 05 năm thành lập (7/10/2019 - 7/10/2024).

Đại biểu dự kỷ niệm.
Dự buổi Gặp mặt có đồng chí Đinh Nam Thắng, Bí thư Đảng bộ, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình; đồng chí Tống Đức Thuận, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tam Điệp; đồng chí Phạm Quốc Đạt, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Mô; lãnh đạo Chi cục Thuế tỉnh Ninh Bình và lãnh đạo Văn phòng, các phòng, các Chi cục thuế; lãnh đạo Văn phòng UBND, phòng Tài chính thành phố Tam Điệp, huyện Yên Mô; đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố Tam Điệp và huyện Yên Mô; các đồng chí nguyên là lãnh đạo các đội thuế; cán bộ, công chức trong thời kỳ từ 10/2019 đến nay đã nghỉ hưu, cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo và cán bộ, công chức đang công tác của Chi cục Thuế khu vực Tam Điệp – Yên Mô.
Chi cục Thuế khu vực Tam Điệp - Yên Mô được hợp nhất từ Chi cục Thuế thành phố Tam Điệp và Chi cục Thuế huyện Yên Mô, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 07/10/2019. Hiện nay Chi cục Thuế có 5 đội thuế với 48 cán bộ, công chức. Trải qua 5 năm thành lập và hoạt động, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, song bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Cục thuế tỉnh Ninh Bình, của cấp ủy, chính quyền thành phố Tam Điệp, huyện Yên Mô và sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành với các cơ quan, đơn vị có liên quan, cùng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, Chi cục Thuế khu vực Tam Điệp - Yên Mô đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước đóng góp tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong 5 năm, Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 4.246.852 triệu đồng/2.233.488 triệu đồng, bằng 190% so với cùng kỳ (trong đó thu từ thuế phí và thu khác đạt 1.342.013 triệu đồng/1.220.698 triệu đồng, bằng 110% so với cùng kỳ; thu tiền sử dụng đất đạt 2.904.839 triệu đồng/1.012.789 triệu đồng, bằng 286,8% so với cùng kỳ. Chi cục Thuế đã hỗ trợ trực tiếp 7.773 lượt người nộp thuế, hỗ trợ qua điện thoại 8.739 lượt người nộp thuế, tuyên truyền qua Email 44.114 lượt người nộp thuế; cấp mới và tiếp nhận 32.247 mã số thuế; thực hiện kiểm tra đối với 29.293 hồ sơ khai thuế của người nộp thuế tại trụ sở cơ quan thuế và kiểm tra 369 cuộc tại trụ sở người nộp thuế. Bên cạnh đó triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý nợ thuế, nâng cao hiệu quả công tác thu nợ, xử lý nợ thuế. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính và triển khai đồng bộ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý thuế, góp phần quan trọng tạo lập môi trường sản xuất kinh doanh bình đẳng, minh bạch, phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước. 
Với những thành tích đã đạt được, Chi cục Thuế khu vực Tam Điệp - Yên Mô vinh dự được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, UBND Tỉnh tặng thưởng nhiều phần thưởng và các danh hiệu cao quý: Năm 2019, được UBND tỉnh Tặng Cờ thi đua và Bộ Tài chính tặng Bằng khen; Năm 2020, được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Năm 2021 được Bộ Tài chính tặng Bằng khen; Năm 2022, được UBND tỉnh Tặng Cờ thi đua và Tổng cục Thuế tặng giấy khen; Năm 2023, được Tổng cục Thuế tặng Giấy khen và nhiều năm liền đạt danh hiệu thi đua “Tập thể lao động xuất sắc”. Qua đó càng khẳng định sau khi hợp nhất bộ máy tổ chức của Chi cục được tinh giản, gọn nhẹ, hiệu quả hoạt động được nâng cao.
Đồng chí Tống Đức Thuận, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tam Điệp tặng hoa chúc mừng.
Đồng chí Đinh Nam Thắng, Bí thư Đảng bộ, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình tặng hoa chúc mừng.
Tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Tống Đức Thuận, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tam Điệp và đồng chí Đinh Nam Thắng, Bí thư Đảng bộ, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, thành tích và những đóng góp quý báu mà các thế hệ cán bộ, công chức Chi cục Thuế khu vực Tam Điệp - Yên Mô đã đạt được trong thời gian qua.
Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới các đồng chí đề nghị mỗi cán bộ, công chức và người lao động Chi cục Thuế khu vực Tam Điệp - Yên Mô tiếp tục thực hiện nghiêm văn hóa công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, đoàn kết, tiếp thu sâu sắc lời căn dặn mà Bác Hồ kính yêu đã để lại cho ngành Thuế Việt Nam “Thu thuế phải thu được lòng dân”, thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý thuế theo đúng phương châm hành động “Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính - Đổi mới” và quyết tâm thực hiện thành công Chiến lược chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ, Bộ Tài chính và chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên sâu theo từng chức năng quản lý thuế nhằm nâng cao năng lực, trình độ cho cán bộ, công chức thuế đáp ứng yêu cầu quản lý thuế ngày càng hiện đại. Lập và bảo vệ dự toán thu ngân sách nhà nước các năm sát thực, đảm bảo tính khả thi khi triển khai thực hiện. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn của UBND thành phố, UBND các phường, xã trên địa bàn và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp quản lý thu, đẩy mạnh các biện pháp chống thất thu, nhất là tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích chính sách thuế của Nhà nước; hỗ trợ người nộp thuế trên địa bàn thực hiện nghĩa vụ nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật; phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách năm 2024 và các năm tiếp theo. Đồng chí Cục trưởng Cục thuế tỉnh cũng trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, Huyện Ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thành phố Tam Điệp và huyện Yên Mô đã luôn quan tâm chỉ đạo sát sao cơ quan thuế trong suốt thời gian qua và sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẻ hỗ trợ, chỉ đạo cơ quan thuế về công tác thu trên hai địa bàn đạt kết quả tốt nhất. Đồng thời cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp, các hộ kinh doanh, người nộp thuế đã luôn nỗ lực cố gắng vượt qua nhiều khó khăn tạo việc làm cho người lao động và đóng góp đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp của Ngành thuế.
Kim Dung
Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
852146

Trực tuyến: 24

Hôm nay: 458