Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Bảy, 27/07/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Chương trình giao lưu "Trạm yêu thương, chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương"

Thứ Sáu, 17/05/2024 539 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Phòng chống bạo lực gia đình năm 2024, sáng 16/5, Hội LHPN thành phố, Hội LHPN xã Quang Sơn tổ chức Chương trình giao lưu "Trạm yêu thương, chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương", tại nhà văn hóa xã.

Đại biểu dự Chương trình.

Về dự có đồng chí Nguyễn Thị Vân Hiền, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố; đồng chí Trịnh Thị Đào, Chuyên viên Ban kinh tế, Gia đình và xã hội Hội LHPN tỉnh Ninh Bình; các đồng trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ xã; các đồng chí Bí thư chi bộ các thôn và 150  đại biểu là cán bộ hội viên phụ nữ cùng các thầy cô giáo và các em học sinh Trường THCS Quang Sơn đã đến dự.

Quang cảnh Chương trình giao lưu.

Tham gia chương trình giao lưu, các vị khách mời đại diện các tổ chức, đoàn thể, gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn xã đã cùng trao đổi, chia sẻ, thông tin về khái niệm, thực trạng, hình thức của bạo lực gia đình; chỉ ra các nguyên nhân, giải pháp về phòng, chống bạo lực gia đình. Khẳng định, bạo lực gia đình để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, đó không chỉ là xúc phạm nhân phẩm, vi phạm quyền con người, làm tổn hại sức khỏe, tinh thần của nạn nhân, mà còn ảnh hưởng tiêu cực cho sự phát triển tâm, sinh lý của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em; thậm chí có thể dẫn đến tử vong cho nạn nhân; tan vỡ hạnh phúc gia đình, rối loạn trật tự an toàn xã hội.

Qua đây các vị khách mời đã cung cấp thông tin về bạo lực gia đình và các giải pháp phòng chống; đề xuất các giải pháp, cũng như các hoạt động hỗ trợ, can thiệp của cộng đồng với các nạn nhân, nhằm thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống bạo lực gia đình. Trong đó, tiếp tục coi trọng và làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của phụ nữ và cộng đồng về xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hạnh phúc, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới. Khuyến khích chính những nạn nhân của bạo lực hãy lên tiếng để bảo vệ mình, lên án các hành vi bạo lực gia đình, thông báo với các cơ quan chức năng để được can thiệp, giúp đỡ kịp thời...đồng thời chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; xây dựng các mô hình, cách làm hay về công tác phòng, chống bạo lực gia đình góp phần giữ ấm hạnh phúc và phòng, chống bạo lực gia đình.

Đồng chí Nguyễn Thị Vân Hiền, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố và đại diện lãnh đạo xã tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này Hội LHPN thành phố và UBND xã đã trao tặng 10 xuất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Thông qua chương trình giao lưu "Trạm yêu thương" nhằm tuyên truyền sâu rộng về vị trí, tầm quan trọng của Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và cuộc sống; hạn chế, đẩy lùi tình trạng bạo lực gia đình; tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực cho các thành viên trong gia đình. Đây cũng là cơ hội giúp cán bộ, hội viên phụ nữ được bày tỏ, thể hiện quan điểm cũng như tiếp cận, nâng cao kiến thức về bình đẳng giới, góp phần định hướng cho sự thay đổi nhận thức và hành vi của  mỗi người trong công tác cũng như trong cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, lan tỏa yêu thương trong gia đình và cộng đồng, để mỗi gia đình thực sự là tế bào lành mạnh của xã hội.

Hoàng Bình

Một số hình ảnh

 

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
732547

Trực tuyến: 29

Hôm nay: 523