Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Hai, 20/05/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Chương trình “Tiếp lửa Điện Biên – Thiếu nhi sẵn sàng”

Thứ Năm, 25/04/2024 1393 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 1 điểm ( 1 đánh giá )

Sáng ngày 24/4/2024, tại trường TH Đông Sơn, Nhà thiếu nhi thành phố phối hợp với Trường Tiểu học Đông Sơn tổ chức chương trình “Tiếp lửa Điện Biên – Thiếu nhi sẵn sàng” năm 2024.
Về dự có đồng chí Tống Thanh Bình, UVBTV Tỉnh đoàn, Trưởng Ban thanh thiếu nhi trường học, Tỉnh đoàn Ninh Bình; đồng chí Đàm Văn Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh; lãnh đạo cán bộ các Phòng chức năng Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh Ninh Bình; lãnh đạo Hội CCB thành phố Tam Điệp, Phòng GD - ĐT Thành phố Tam Điệp, Thành đoàn Tam Điệp, Nhà thiếu nhi Thành phố Tam Điệp; các thầy cô giáo Tổng phụ trách đội các trường TH, THCS trên địa bàn thành phố; lãnh đạo Đảng ủy, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn xã Đông Sơn; các đồng chí Cựu Chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên phủ; Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo, đại diện Hội phụ huynh và 891 học sinh trường Tiểu học Đông Sơn.

Quang cảnh và các đại biểu.

Tại chương trình các đại biểu và các em được tìm hiểu về ý nghĩa lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ; về sự hy sinh, ý chí kiên cường bất khuất, lòng yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tấm gương anh hùng liệt sĩ đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc. Đồng thời các em được tham gia hát múa bài hát Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn Thiếu niên Nhi đồng; Một vòng Việt Nam; đặc biệt tiết mục” Em là chiến sĩ Điện Biên”. Từ đó giúp các em ghi nhớ công ơn của các thế hệ cha ông, phấn đấu, rèn luyện, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ kính yêu.

Nhà thiếu nhi thành phố đã trao tặng 10 suất quà động viên các em thiếu nhi của trường Tiểu học Đông Sơn.

Hưởng ứng đợt phát động 7 tuần thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ của Hội đồng Đội Trung ương và Tỉnh đoàn Ninh Bình, Nhà Thiếu nhi thành phố đã trao tặng 10 suất quà động viên các em thiếu nhi của trường Tiểu học Đông Sơn, mỗi suất trị giá 300.000đ  nhằm khích lệ, động viên đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện; hướng các em tới những ước mơ, hoài bão tươi đẹp; tạo động lực thi đua học tốt, chăm ngoan, xứng đáng là chiến sĩ nhỏ Điện Biên trong hành trình tri ân, biết ơn và thắp sáng niềm tin.

Chuyên đề “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” do Cô Nguyễn Lệ Thủy - Chuyên gia tâm lý giáo dục, Báo Thiếu niên Tiền phong và nhi đồng truyền đạt.

Tiếp đó, các đại biểu và các em học sinh đã được gặp gỡ và lắng nghe chuyên đề “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” do Cô Nguyễn Lệ Thủy - Chuyên gia tâm lý giáo dục, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng truyền đạt với các câu hỏi ý nghĩa thiết thực về ý nghĩa, lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ mang đến không khí sôi động thu hút đông đảo các học sinh tham gia và hưởng ứng. Ấn tượng và tràn đầy cảm xúc là màn Giao lưu, đối thoại và tặng quà các bác Cựu chiến binh đã từng trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Các đại biểu và các em học sinh tặng hoa, thiếp cho  Ông Lương Đắc Bằng, Cựu Chiến binh phường Trung Sơn và  Ông Nguyễn Thế Giai, Cựu Chiến binh phường Bắc Sơn đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Ban tổ chức chương trình đã trao giải cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Chiến sĩ nhỏ trong em”.

Sau khi chiêm ngưỡng các tác phẩm mĩ thuật của 14 chi đội trường TH Đông Sơn từ cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Chiến sĩ nhỏ trong em” do Ban Tổ chức chương trình phát động đến các khối lớp 3, 4, 5.  Mỗi bức tranh, mỗi tác phẩm đều mang một màu sắc riêng, một phong cách riêng với ý nghĩa thể hiện sự biết ơn, sự tri ân, sự cố gắng của học sinh trường Tiểu học Đông Sơn với các thế hệ cha anh và lời hứa quyết tâm học tập, rèn luyện, xứng danh cháu ngoan Bác Hồ. BTC chương trình đã trao giải Cuộc thi  với 3 giải A và 11 giải B Trao giải cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Chiến sĩ nhỏ trong em”.

Kết thúc chương trình là tiết mục đồng diễn múa hát “Chúng em hành quân theo bước chân những người anh hùng” của các em học sinh trường Tiểu học Đông Sơn.

Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức cho các em đội viên, thiếu nhi về chặng đường 70 năm vẻ vang của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Qua đó khơi dậy trong các em lòng tự hào dân tộc và lòng biết ơn sâu sắc của lớp lớp măng non đối với các thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu, hi sinh mang lại hòa bình, độc lập tự do cho Tổ quốc. Đây là hoạt động ý nghĩa giúp các em đội viên, thiếu nhi có cơ hội hiểu biết nhiều hơn về những dấu mốc quan trọng của chiến dịch Điện Biên Phủ, về những tấm gương anh hùng tiêu biểu đã chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ; đặc biệt trong chương trình các em đã được gặp gỡ, giao lưu với các bác Cựu chiến binh đã từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Qua đó tạo cơ hội để thiếu nhi thành phố thể hiện vai trò, trách nhiệm trong sự nghiệp dựng xây và phát triển quê hương, đất nước.

Tố Lan

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
632721

Trực tuyến: 33

Hôm nay: 228