Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Chủ Nhật, 01/09/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Đoàn đại biểu lãnh đạo Tỉnh và thành phố thăm, tặng quà người có công trên địa bàn Thành phố.

Thứ Tư, 24/07/2024 175 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 9 điểm ( 4 đánh giá )

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).

Chiều 23/7, Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh do đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà người có công trên địa bàn thành phố Tam Điệp;  Lãnh đạo Thành phố Tam Điệp có đồng chí Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Phòng Lao động-Thương binh và xã hội; Văn phòng Thành ủy, Văn phòng HĐND - UBND thành phố; Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ phường Yên Bình.  
 

Đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Văn Tuất thăm, tặng quà mẹ liệt sỹ Phạm Thị Khiếm ở Tổ dân phố Đàm Khánh Đông, phường Yên Bình.  

Đồng chí Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố thăm, tặng quà mẹ liệt sỹ Phạm Thị Khiếm ở Tổ dân phố Đàm Khánh Đông, phường Yên Bình.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà bà Phạm Thị Khiếm – Mẹ Liệt sỹ, sinh năm 1930, ở Tổ dân phố Đàm Khánh Đông, phường Yên Bình. Bà sinh được 3 người con, trong đó 1 người con trai là liệt sĩ Phạm Xuân Tước, nhập ngũ năm 1972, hy sinh năm 1973 tại mặt trận phía Nam. Bà Phạm Thị Khiếm hiện sống cùng con trai Phạm Văn Thân, ở tổ dân phố Đàm Khánh Đông, phường Yên Bình, thành phố Tam Điệp.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của mẹ cùng gia đình; vui mừng khi thấy mẹ năm nay đã 94 tuổi nhưng vẫn minh mẫn, được gia đình, con cháu chăm sóc tốt và được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở địa phương thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên, hỗ trợ về mọi mặt.  Đồng thời  bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân trước những cống hiến to lớn và mất mát hi sinh của liệt sĩ Phạm Xuân Tước. Những năm qua, tỉnh Ninh Bình luôn phấn đấu thực hiện hiệu quả hoạt động phụng dưỡng các Mẹ Việt nam anh hùng, với tâm nguyện được góp một phần, bù đắp lại những mất mát, đau thương, hy sinh của các mẹ. Đồng chí chúc mẹ luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa tinh thần, động viên con cháu phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, nỗ lực học tập, lao động, công tác tốt; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh xây dựng Ninh Bình đến năm 2035 là thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo. Đề nghị cấp ủy, chính quyền, Nhân dân địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa", tiếp tục chăm lo ngày một tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.      
Việc quan tâm, chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng là truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, đồng thời cũng là tình cảm, trách nhiệm của cộng đồng, xã hội. Với tinh thần đó, những năm qua, tỉnh Ninh Bình nói chung và thành phố Tam Điệp nói riêng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác "Đền ơn đáp nghĩa", bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tiếp tục cùng với Nhà nước chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng, đảm bảo cho các gia đình có mức sống bằng và cao hơn mức sống của người dân trong khu dân cư.      

Đại diện gia đình bày tỏ sự phấn khởi, chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố, các đại biểu tới thăm; khẳng định sẽ giữ gìn, phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các phong trào thi đua, xây dựng và phát triển quê hương Tam Điệp ngày càng giàu đẹp văn minh.    

Tố Lan

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
773832

Trực tuyến: 46

Hôm nay: 449