Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Bảy, 26/10/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Đồng chí Vũ Đình Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố dự và chúc mừng ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Trường THPT Ngô Thì Nhậm

Thứ Hai, 19/08/2024 282 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 10 điểm ( 2 đánh giá )

Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 -19/8/2024) và 19 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) (19/8/2005 - 19/8/2024), sáng 19/8, Trường THPT Ngô Thì Nhậm tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.


Đại biểu dự ngày hội.
      

Đồng chí Vũ Đình Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố dự và chúc mừng ngày hội; đồng chí Trung tá Đinh Phong Sắc, Đội phó đội tham mưu Công an Thành phố; đại diện hội cha mẹ học sinh; lãnh đạo UBND xã Đông Sơn, phường Trung Sơn; Ban Giám hiệu, thầy, cô giáo và các em học sinh của nhà trường dự ngày hội.


Quang cảnh ngày hội.

Tại ngày hội, các đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do thầy, cô và các em học sinh của nhà trường biểu diễn; được ôn lại vai trò, ý nghĩa công tác xây dựng phong trào và đánh giá kết quả xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của nhà trường. Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy Đảng, Ban giám hiệu nhà trường, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và sự tham gia tích cực của cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra; cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nội quy của nhà trường và các quy định ở nơi cư trú xây dựng nhà trường là cơ quan văn hóa, không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Năm học 2023-2024, nhà trường tuyển sinh vào lớp 10 đạt 100% chỉ tiêu,Tỷ lệ lên lớp, trên 98%; đỗ TN 100% tăng 7 bậc so với năm vào 10 2023, kết nạp được 27ĐV; nhà trường đạt Tập thể lao động tiên tiến.

          Đầu các năm học, nhà trường quan tâm phổ biến nội quy, quy chế, các quy định của cơ quan đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. Phối hợp đội Tham mưu Công an thành phố tuyên truyền âm mưu phương thức thủ đoạn của các thế lực thù địch, kiến thức về phòng chống ma tuý, tệ nạn xã hội. Vào các dịp nghỉ lễ, nghỉ hè tuyên truyền, tổ chức cho học sinh ký cam kết chấp hành pháp luật, không mắc tệ nạn xã hội, không tàng trữ, mua bán đốt và thả đèn trời. Thành lập, duy trì hoạt động của “Câu lạc bộ phổ biến kiến thức và pháp luật” qua đó nâng cao ý thức cảnh giác, chống âm mưu "Diễn biến hòa bình", các luận điệu chiến tranh tâm lý của các thế lực thù định đối với cán bộ, giáo viên và học sinh. Phối hợp với công an phường, xã nắm tình hình quản lý học sinh và giải quyết các vụ việc liên quan. Bảo vệ của nhà trường được tham gia tập huấn nghiệp vụ bảo vệ, được trang bị trang phục, công cụ hỗ trợ. Với những kết quả đã đạt được, năm 2023, nhà trường vinh dự nhận Bằng khen của Công an tỉnh, và 2 cá nhân được tặng Giấy khen trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

Đồng chí Vũ Đình Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố phát biểu và tặng hoa chúc mừng.

          Tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại ngày hội, đồng chí
 Vũ Đình Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đề nghị trong thời gian tới cấp ủy chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục đoàn kết, thực hiện tốt công tác tuyên truyền tới tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong đó có phong trào toàn “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an xã Đông Sơn, phường Trung Sơn và các cơ quan chuyên môn của thành phố thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường để giữ vững an ninh trật tự, tạo môi trường giáo dục lành mạnh và an toàn. Chú trọng lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục quốc phòng an ninh, giáo dục pháp luật trong các môn học, hoạt động giáo dục. Quan tâm xây dựng, củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng bảo vệ nhà trường đảm bảo về số lượng, chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới.

Kim Dung


 

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
852147

Trực tuyến: 22

Hôm nay: 459