Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Bảy, 26/10/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Ghi nhận Lễ khai giảng năm học mới 2024 -2025 trên địa bàn thành phố Tam Điệp

Thứ Năm, 05/09/2024 631 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 3 điểm ( 2 đánh giá )

Hòa chung không khí rộn ràng của cả nước nô nức bước vào năm học mới, sáng ngày 5-9, tất cả các trường học từ bậc học Mầm non đến THPT trên địa bàn thành phố đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới năm học 2024-2025 với sự tham gia của 19.913 học sinh các cấp. 

 Không khí khai giảng tại các trường học trên địa bàn thành phố.

Ngay từ sáng sớm trên khắp nẻo đường từ ngõ, xóm đến các tuyến đường chính đổ về các trường học trên địa bàn thành phố trở nên tấp nập hơn, không khí của ngày hội đã hiển hiện lên rõ nét với hình ảnh các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh và các em nô nức đến trường trong những bộ trang phục đẹp mắt với cờ hoa rực rỡ xen lẫn những nụ cười nở trên môi. Chung vui với Ngành giáo dục, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố đã tổ chức 12 đoàn đại biểu lãnh đạo tới thăm, dự lễ khai giảng, chúc mừng, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh ở các trường mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, TTGDTX và các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Qua đó góp phần tạo tâm thế tốt nhất để thầy và trò các nhà trường bước vào năm học mới với những thành công mới. Trong lễ khai giảng năm học mới này, 100% các trường học trên địa bàn đã đồng loạt khai giảng cùng một ngày theo phương châm tổ chức ngắn gọn nhưng trang trọng, ý nghĩa với đầy đủ cả phần lễ và phần hội để đây thực sự là ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Hầu hết các trường chỉ tổ chức trong vòng 45 phút đồng hồ. Nhóm phóng viên Trung tâm Văn hóa TT- TT Thành phố đã có mặt tại một số điểm trường và ghi nhận lại ngày vui này của ngành GD-ĐT thành phố.  

 

Quang cảnh Lễ khai giảng tại trường Mầm non Tây Sơn.

       Tại trường MN Tây Sơn vinh dự được đón đoàn lãnh đạo của tỉnh do đồng chí Bùi Mai Hoa, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy và đoàn lãnh đạo của thành phố do đồng chí Vũ Thành Tôn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến chúc mừng, tặng hoa và dự “Ngày hội đến trường của bé, năm học 2024-2025” cùng chung vui với cô, trò nhà trường.                

     Trong những năm qua, tự tin vào phương thức quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục của nhà trường, biết phát huy những mặt mạnh, khắc phục kịp thời những khó khăn, cô và trò trường MN Tây Sơn đã đạt được những kết quả tích cực: xây dựng thành công trường MN đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, Kiểm định chất lượng cấp độ 3; nhà trường nằm trong tốp đầu phong trào thi đua của cấp học mầm non thành phố. Năm học 2023-2024, nhà trường được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cơ sở vật chất được đầu tư, sửa chữa, xây mới từ các phòng học, phòng chức năng, bếp ăn ... với môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, đồng bộ, khang trang, hiện đại; đảm bảo điều kiện cho trẻ chơi mà học, học mà chơi. Do đó, số trẻ ra lớp đảm bảo kế hoạch giao, giữ vững được niềm tin của nhân dân trên địa bàn.Năm học 2024-2025, nhà trường có 390 học sinh và 14 nhóm lớp, tin tưởng với sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, với truyền thống của nhà trường, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường… sẽ là nguồn cổ vũ động viên đội ngũ cho cô và trò nhà trường trong nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện, xứng đáng với danh hiệu trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia. 

Đồng chí Bùi Mai Hoa, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa, quà và chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo thành phố, cô, trò trường MN Tây Sơn.

Tặng hoa, quà chúc mừng cô, trò nhà trường và phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Bùi Mai Hoa, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Ngành GD-ĐT Thành phố Tam Điệp nói chung, cô và trò trường mầm non Tây Sơn nói riêng đạt được trong năm học vừa qua. Năm học mới bắt đầu với nhiều kỳ vọng mới, niềm tin mới, đồng chí mong các cô giáo cùng Ban giám hiệu nhà trường tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét trong việc tự học, tự rèn, ở từng giáo viên, cả về nhận thức, lẫn hành động, từ khâu làm kế hoạch cho đến khâu thực hiện, kiểm tra đánh giá. Học về chuyên môn nghiệp vụ; rèn về văn hóa ứng xử, về kỹ năng sư phạm. Thực hiện tốt phương châm “Mỗi thầy cô là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. “Xây dựng nền nếp kỷ cương, tình thương và chất lượng”. Các bémầm non đang được học trong ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia, với môi trường giáo dục an toàn, thân thiện và các điều kiện đảm bảo  nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục toàn diện. Chúc các bé luôn ngoan ngoãn, khỏe mạnh, học giỏi, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ!

      Nhân dịp này, thay mặt Thành ủy - HĐND- UBND Thành phố, đồng chí Vũ Thành Tôn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã trao tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng nhà trường. 

Đồng chí Vũ Thành Tôn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tặng hoa chúc mừng cô, trò trường Mầm non Tây Sơn.

   Ngày hội đến trường của bé là một ngày vô cùng đẹp đẽ và đáng nhớ với những tiết mục văn nghệ đặc sắc và màn khai trống ý nghĩa đã đánh dấu 1 năm học mới bắt đầu. Trong sắc đỏ của cờ hoa rực rỡ, hân hoan với niềm vui không chỉ thể hiện rõ trên khuôn mặt của trẻ mà còn hiện trên không mặt của các bậc phụ huynh, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Tây Sơn hứa hẹn một năm học mới 2024 - 2025 gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.

Quang cảnh Lễ Khai giảng trường THPT Ngô Thì Nhậm.

Tại trường THPT Ngô Thì Nhậm, cô và trò nhà trường đã vinh dự được đón đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố do đồng chí Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn. 

Sau nghi lễ Chào cờ và hát Quốc ca thiêng liêng, trong không khí long trọng của buổi lễ khai giảng, các thầy, cô giáo cùng các em học sinh đã lắng nghe thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục và Đào tạo nhân ngày Khai giảng năm học mới. Những lời căn dặn của Chủ tịch nước về trách nhiệm cao cả trong sự nghiệp trồng người của các thầy, cô giáo cùng lời động viên các em học sinh ra sức học tập, rèn luyện hết mình vì ngày mai lập nghiệp đã giúp cho thầy trò nhà trường có thêm động lực để thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học mới. 

Năm học 2024-2025, Trường THPT Ngô Thì Nhậm có 54 cán bộ, giáo viên, nhân viên và có 21 lớp học với 896 học sinh của 3 khối lớp, đặc biệt trường đã chào đón 303 học sinh lớp 10 - thế hệ học sinh khóa 25 của trường. Nhìn lại một năm phấn đấu, thầy và trò Trường THPT Ngô Thì Nhậm đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào trên các lĩnh vực, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới của Nhà trường. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 THPT cấp tỉnh, nhà trường đạt 09 giải, trong đó 02 Nhì, 04 Ba, 03 KK; Thi TDTT Cấp tỉnh đạt 10 Huy chương, có 04 em được tham dự HKPĐ cấp quốc gia. Năm học 2023-2024 khép lại với thành tích vượt bậc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, toàn trường xếp thứ 13 toàn tỉnh, tăng 7 bậc so với năm học 2022 – 2023, các môn Văn, Toán, Anh đều vượt bậc so với năm học trước. 

Trong giai đoạn phát triển mới, Trường THPT Ngô Thì Nhậm kiên định mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học; xây dựng môi trường làm việc và học tập năng động, nghiêm túc, trường học xanh sạch đẹp, an toàn, hạnh phúc. 

 Đồng chí Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố tặng hoa tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Ngô Thì Nhậm.

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, đồng chí Bí thư Thành ủy đã trao tặng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường lẵng hoa tươi thắm, chia vui với những kết quả đạt được của nhà trường trong năm học vừa qua, chúc đội ngũ nhà giáo cùng các em học sinh bước vào năm học mới với khí thế mới, thi đua dạy tốt, học tập tốt, rèn luyện tốt, quyết tâm đạt thành tích cao hơn nữa trong năm học 2024-2025.

Nhân dịp này, các cơ quan, đơn vị đã tặng hoa chúc mừng nhà trường;  Ngân hàng BIDV Chi nhánh Tam Điệp trao tặng nhà trường 35 triệu đồng; Ban quản lý chợ Đồng Giao trao 9 triệu đồng hỗ trợ 02 học sinh nghèo vượt khó qua đó động viên và tạo cho các em động lực, quyết tâm giành kết quả cao trong học tập rèn luyện, viết tiếp trang sử vàng của nhà trường. 

Sau phần nghi lễ trang trọng là phần hội sôi động tạo dấu ấn vui tươi, góp thêm ý nghĩa trong ngày lễ trọng đại này là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “ Mặt trời và khát vọng” với các tiết mục được dàn dựng công phu do các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trong Câu lạc bộ văn nghệ nhà trường biểu diễn tạo những dư âm đẹp đẽ khó quên về một ngày Hội đến trường theo đúng nghĩa. 

Quang cảnh Lễ Khai giảng trường THPT Nguyễn Huệ.

Cùng chung vui trong ngày hội khai trường chào đón năm học mới, đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố do đồng chí Hoàng Mạnh Hùng Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đã đến thăm, dự và chúc mừng Lễ khai giảng với thầy và trò trường Trường THPT Nguyễn Huệ. 

Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Nguyễn Huệ.

Không khí Lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Nguyễn Huệ năm học 2024 -2025 diễn ra hết sức sôi động và ấn tượng, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ giáo dục và Đào tạo. Nhân dịp khai giảng năm học mới, thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã tặng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường lẵng hoa tươi thắm, chia vui với những kết quả đạt được của nhà trường trong năm học vừa qua và chúc các thầy cô giáo và các em học sinh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, quyết tâm đạt thành tích cao hơn nữa trong năm học 2024-2025.

Năm học 2024-2025 nhà trường có 32 lớp với trên 1.300 học sinh, tỷ lệ phòng học kiên cố toàn trường đạt 100%, có công trình nước sạch; số lượng phòng học bộ môn đáp ứng quy định; 4 khu nhà vệ sinh đạt chuẩn 100%. Năm học 2023-2024, nhà trường được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận trường học đạt tiêu chuẩn "Xanh-Sạch-An toàn". UBND thành phố Tam Điệp công nhận trường học đạt tiêu chuẩn "An toàn về an ninh, trật tự" năm 2022, 2023 cho nhà trường. Với sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường cùng với sự say mê học tập với những phương pháp tự học, tự nghiên cứu độc lập, sáng tạo không ngừng của các em học sinh, năm học 2023-2024 vừa qua là năm học nhà trường tiếp tục giành được những thành tích xuất sắc trong dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, hoàn thành xuất sắc các tiêu chí thi đua, duy trì vị trí dẫn đầu trong khối thi đua trong suốt 3 năm học. Chi bộ nhà trường liên tục được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những kết quả đạt được tiếp tục khẳng định vị thế của Trường THPT Nguyễn Huệ, là điểm sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình.

​Dự Lễ khai giảng năm học mới tại các trường học xa trung tâm như Yên Sơn, Nam Sơn, Quang Sơn, Tân Bình, Yên Bình và Đông Sơn các đồng chí lãnh đạo thành phố đã biểu dương những thành tích mà thầy và trò các trường đã đạt được trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Mỗi trường học trên địa bàn thành phố đều có một cách tổ chức lễ khai giảng khác nhau nhưng đều được tổ chức theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-ĐT là ngắn gọn, đảm bảo phù hợp với mọi lứa tuổi học sinh, tạo được sự vui tươi, phấn khởi cho thầy và trò các nhà trường. Ngày hôm nay không chỉ là ngày hội của các em học sinh mà còn là ngày hội của các thầy giáo, cô giáo bởi hôm nay họ được đón những học sinh mới, được chứng kiến những học sinh cũ của mình lớn thêm 1 tuổi, chắc chắn đó sẽ là những khoảnh khắc khó quên đối với những người cha người mẹ thứ hai của các thế hệ học trò. Tiếng trống trường đã điểm, một năm học mới đã bắt đầu, khởi đầu vui tươi và đầy ấn tượng. Đây cũng chính là tiền đề quan trọng để các thầy cô giáo và các em học sinh nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Với quyết tâm cao của Ngành GD - ĐT thành phố, sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ là động lực giúp ngành GD-ĐT thành phố thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2024-2025 đề ra. Chào đón năm học mới với niềm vui và quyết tâm mới!

  Lãnh đạo thành phố tặng hoa và dự lễ Khai giảng 1 sốtrường học trên địa bàn thành phố.    

       Tố Lan, Kim Dung, Thương Thương, Hoàng Bình

 

 

 

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
852146

Trực tuyến: 24

Hôm nay: 458