Thực hiện quan điểm chỉ đạo “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học” của Bộ GD&ĐT, phòng GD&ĐT thành phố Tam Điệp đã xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các trường triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh; các hoạt động giáo dục phối hợp với phụ huynh học sinh chăm sóc, giáo dục trẻ trong thời gian trẻ nghỉ học ở trường do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

">
Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Chủ Nhật, 22/12/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

GIÁO DỤC MẦM NON THÀNH PHỐ TAM ĐIỆP THỰC HIỆN QUAN ĐIỂM CHỈ ĐẠO “TẠM DỪNG ĐẾN TRƯỜNG, KHÔNG DỪNG VIỆC HỌC”

Thứ Sáu, 28/02/2020 246 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện quan điểm chỉ đạo “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học” của Bộ GD&ĐT, phòng GD&ĐT thành phố Tam Điệp đã xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các trường triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh; các hoạt động giáo dục phối hợp với phụ huynh học sinh chăm sóc, giáo dục trẻ trong thời gian trẻ nghỉ học ở trường do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

  Thực hiện quan điểm chỉ đạo “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học” của Bộ GD&ĐT, phòng GD&ĐT thành phố Tam Điệp đã xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các trường triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh; các hoạt động giáo dục phối hợp với phụ huynh học sinh chăm sóc, giáo dục trẻ trong thời gian trẻ nghỉ học ở trường do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

 

Hoạt động thực hành thao tác lau mặt- rửa tay;  độ tuổi: 3- 4 tuổi, Giáo viên thực hiện: Trương Thị Mai Hoa – Trường mầm non Nam Sơn

 

         Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, nhận thức, tình cảm xã hội và thẩm mỹ cho trẻ em. Việc được hưởng sự chăm sóc và phát triển tốt từ lứa tuổi trẻ thơ sẽ góp phần tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai của trẻ. Trẻ  học chủ yếu thông qua hoạt động vui chơi, qua đó giúp trẻ hình thành nên những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Do đó, việc phối hợp với phụ huynh học sinh trong chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà là việc vô cùng quan trọng và cần thiết, tuy nhiên, cần lựa chọn những nội dung và hình thức phù hợp, phối hợp với cha mẹ trẻ để đạt được những hiệu quả tốt nhất.

 

Hoạt động phát triển nhận thức đề tài: tách gộp trong phạm vi 8, Độ tuổi 5-6 tuổi ; Giáo viên thực hiện: Ngô Thị Ngân - Trường mầm non Trung Sơn

 

 Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường căn cứ vào chương trình GDMN, kế hoạch năm học, kế hoạch chỉ đạo chuyên môn của nhà trường để xây dựng ngân hàng video tổ chức các  hoạt động cho trẻ.Theo đó, các nhóm lớp sẽ căn cứ vào điều kiện thực tế của nhóm, lớp để lựa chọn các hình thức, nội dung phù hợp nhằm chia sẻ, tư vấn với cha mẹ trẻ về cung cấp kiến thức theo các lĩnh vực phù hợp với từng độ tuổi, về chế độ chăm sóc và giáo dục trẻ, giáo dục dinh dưỡng, rèn luyện các kỹ năng tự phục vụ, các kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích khi ở nhà. Các trường có thể sử dụng kho giáo án điện tử để chia sẻ với phụ huynh học sinh qua trang Zalo, Facebook, Messenger riêng của lớp, đăng tải trên trang Web các nhà trường, quay lại các video đơn giản hướng dẫn trẻ các nội dung phối hợp tại nhà.

Để đảm bảo thời gian hoàn thành chương trình theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ sở Giáo dục mầm non: mỗi nhóm, lớp mỗi ngày phải chia sẻ ít nhất 01 video cô giáo hướng dẫn các hoạt động cho trẻ  vào zalo, Facebook, Messenger của nhóm, lớp… Thời gian hướng dẫn cho mỗi hoạt động không quá 15 phút và phụ huynh có thể lựa chọn thời gian phù hợp trong ngày để có thể giúp trẻ cùng hoạt động.

 

Hoạt động phát triển nhận thức đề tài: Nhận biết hành vi đúng-sai;  độ tuổi: 3- 4 tuổi, Giáo viên thực hiện:Vũ Thị Duyên- GV trường mầm non Bắc Sơn

 

Đặc biệt, trong thời điểm trẻ nghỉ vì dịch bệnh, việc giáo dục cho trẻ những kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích là hết sức cần thiết. Với những đồ dùng vật dụng đơn giản hay những nơi tưởng chừng bình thường trong gia đình như: bếp đang nấu, dao, kéo, bát vỡ, cốc thủy tinh khi bị vỡ, ổ điện, phích cắm điện, ban công nếu không có thanh chắn, nền nhà vệ sinh trơn trượt, cầu thang…đều có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Bằng việc kết hợp giới thiệu, cũng như thông qua các trò chơi, hình ảnh minh họa giúp trẻ nhận ra, phân biệt và phòng tránh những đồ dùng, nơi nguy hiểm, hình thành kỹ năng biết sử dụng đồ dùng đó an toàn hoặc có những hành động phù hợp khi đi, đứng tại những nơi nguy hiểm. Ngoài ra, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc giáo dục trẻ các kỹ năng bảo vệ bản thân trước bệnh dịch cũng được phòng GD&ĐT quan tâm chỉ đạo, giáo dục trẻ ý thức đeo khẩu trang đúng cách khi ra ngoài, rửa tay 6 bước, các thời điểm cần phải sát khuẩn tay…

 

Hoạt động giáo dục âm nhạc đề tài: Dạy hát: Đôi bàn tay;  độ tuổi: 24- 36 tháng tuổi, Giáo viên thực hiện:Nguyễn Thị Thúy Hà - Trường mầm non Tân Bình

        Đồng thời, Phòng cũng đã chỉ đạo các cơ sở mầm non trên địa bàn thành phố thực hiện nhiệm vụ chăm lo đời sống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, quan tâm tới cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt những nhân viên hợp đồng, giáo viên các trường mầm non ngoài công lập không có thu nhập do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, kịp thời rà soát các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt để đề nghị các cấp quan tâm, hỗ trợ kịp thời. Toàn cấp học quyết tâm thực hiện tốt các Chỉ thị của Chính Phủ, của Tỉnh, kế hoạch  của thành phố góp phần đẩy lùi dịch bệnh CoVid 19 và sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học sau khi dịch bệnh kết thúc.

 

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tam Điệp

 

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
915004

Trực tuyến: 238

Hôm nay: 1174