Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Chủ Nhật, 19/05/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Lễ đón nhận và an táng hài cốt Liệt sỹ Phạm Đình Tạo về an nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Tam Điệp            

Thứ Sáu, 12/04/2024 82 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 12/4, tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ xã Đông Sơn tổ chức Lễ đón nhận và an táng hài cốt Liệt sỹ Phạm Đình Tạo từ nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Quảng Trị về an nghỉ tại nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Tam Điệp. Buổi lễ được tổ chức trong không khí trang nghiêm, thành kính, thể hiện sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã đối với các anh hùng đã hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc.  

Quang cảnh Lễ đón nhận hài cốt Liệt sỹ.           

Dự buổi lễ có đồng chí Lê Thị Hương, Thành ủy viên, Trưởng Phòng Lao động Thương Binh – Xã hội thành phố; đồng chí Phạm Thành Long, Thành ủy viên, Bí Thư Đảng ủy xã; các đồng chí lãnh đạo UBMTTQ thành phố, Hội Cựu Chiến binh thành phố, Ban chỉ huy Quân sự thành phố; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam và Trưởng các đoàn thể xã; các đồng chí cán bộ, công chức xã Đông Sơn, các đồng chí đại diện các cơ quan, đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn; các đồng chí, đồng đội chiến đấu cùng đơn vị của Liệt sỹ; các đồng chí Bí thư, Trưởng các thôn; cán bộ, nhân dân thôn 7 và thân nhân gia đình Liệt sỹ.            

Liệt sỹ Phạm Đình Tạo sinh năm 1954 tại thôn Yên Tế, xã Yên Đồng, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, một làng quê nghèo nhưng giàu truyền thống cách mạng. Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, đồng chí luôn tích cực học tập và tham gia các phong trào của địa phương, là Đoàn viên Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Tháng 3/1972 nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đồng chí tình nguyện lên đường nhập ngũ tham gia quân đội tại đơn vị C1-D4-E95- F325, chiến trường Quảng Trị để được trực tiếp cầm súng chiến đấu, góp phần vào cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí đã cùng những người đồng đội nêu cao tinh thần chiến đấu, vượt qua mọi khó khăn gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ, đạt nhiều thành tích. Trong một trận đánh ác liệt, không cân sức với kẻ thù đồng chí đã anh dũng hy sinh vào ngày 17/01/1973 khi tuổi đời vừa mới tròn 19, độ tuổi tràn đầy sức sống, với những ước mơ và hoài bão. Sự nghiệp và quá trình công tác, chiến đấu anh dũng, hy sinh của đồng chí Phạm Đình Tạo sẽ mãi mãi được Tổ quốc, nhân dân và thế hệ mai sau đời đời ghi nhớ công ơn.              

Sau 51 năm nằm lại cùng với các đồng đội, tại nghĩa trang Liệt sỹ xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Theo nguyện vọng của gia đình mong muốn đưa liệt sỹ về yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Tam Điệp, nơi gia đình, người thân của liệt sỹ đang sinh sống, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ xã Đông Sơn phối hợp với gia đình Liệt sỹ hoàn tất thủ tục và đưa hài cốt Liệt sỹ Phạm Đình Tạo trở về địa phương với tình thương yêu đùm bọc của gia đình, gia tộc, của anh em, bạn bè chiến hữu trên quê hương Tam Điệp.  

Đại biểu dâng hoa, dâng  hương tri ân Liệt sỹ Phạm Đình Tạo.          

Trong không khí trang nghiêm và thiêng liêng của buổi Lễ đón nhận hài cốt Liệt sỹ, các đại biểu và thân nhân gia đình Liệt sỹ đã kính cẩn nghiêng mình đặt vòng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Liệt sỹ Phạm Đình Tạo - người con ưu tú của quê hương đã hiến dâng tuổi thanh xuân cho Tổ quốc, đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng Liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình Liệt sĩ và những người có công với nước.

 

Đại biểu thực hiện nghi lễ tiễn đưa hài cốt Liệt sỹ Phạm Đình Tạo.            

Sau lễ dâng hoa, dâng hương, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ tiễn đưa hài cốt liệt sỹ đến nơi an táng, tiến hành an táng hài cốt Liệt sỹ theo nghi thức quân đội tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố. Sự hy sinh của Liệt sỹ Phạm Đình Tạo đã góp phần làm rạng rỡ thêm truyền thống tốt đẹp của Quân đội Nhân dân Việt Nam, làm vẻ vang truyền thống đấu tranh Cách mạng của Nhân dân tỉnh Ninh Bình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước.                      

Kim Dung

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
632048

Trực tuyến: 38

Hôm nay: 482