Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

“Ngày hội An toàn giao thông” và Trao giải Hội thi “Bé khỏe - Bé ngoan” tại trường Mầm non Đông Sơn

Thứ Ba, 23/05/2023 1443 lượt xem

Nhằm thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và Chương trình “ Tôi yêu Việt Nam” góp phần đổi mới phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ, nâng cao chất lượng giáo dục an toàn giao thông trong các trường Mầm non, sáng ngày 22/5/2023, Phòng GD - ĐT Thành phố phối hợp Nhà thiếu nhi Thành phố và Trung tâm Kỹ năng sống Starlink tổ chức “Ngày hội An toàn giao thông” cho trẻ mầm non tại trường Mầm non Đông Sơn.

   Quang cảnh và các đại biểu tham dự Chương trình Ngày hội.

      Về dự chương trình có đồng chí Lê Thị Bích Thủy, Phó trưởng Phòng GD - ĐT thành phố; đồng chí Lê Thị Vân Trinh, Giám đốc Nhà thiếu nhi; lãnh đạo UBND xã Đông Sơn; đại diện các đơn vị kết nghĩa Tiểu đoàn 140; 701; đại đội tác chiến điện tử 36; đại biểu Trung tâm kỹ năng sống Starlink; Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường mầm non trên địa bàn thành phố và giáo viên, phụ huynh, các bé trường mầm non Đông Sơn. 

Đồng chí Lê Thị Bích Thủy, Phó trưởng Phòng GD - ĐT Thành phố tặng quà chúc mừng Chương trình.

Đồng chí Lê Thị Vân Trinh, Giám đốc Nhà thiếu nhi thành phố  tặng quà 10 cháu có hoàn cảnh khó khăn.

     Mở đầu “Ngày hội An toàn giao thông”, Chuyên gia giáo dục kỹ năng Nguyễn Lệ Thủy , Trưởng phòng Nghiệp vụ kỹ năng, Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi đồng đã trao đổi và chia sẻ với các đại biểu và các bạn nhỏ về các kỹ năng trong giao thông đường bộ. Các nguyên nhân gây tai nạn giao thông và cách ứng xử trong mọi tình huống khi tham gia giao thông, giúp cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường hiểu rõ hơn và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ, giúp trẻ được  “chơi mà học - học bằng chơi”, tiếp thu thêm kiến thức mới một cách tự nhiên, nhẹ nhàng nhưng đầy bổ ích và lý thú. Tạo ra sân chơi bổ ích, phát triển sự mạnh dạn tự tin, hình thành những kỹ năng cơ bản về an toàn giao thông và phát huy tính tích cực chủ động trong tìm hiểu về ATGT cho trẻ. Góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp của gia đình và xã hội trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh.

Chuyên gia giáo dục kỹ năng Nguyễn Lệ Thủy - Trưởng phòng Nghiệp vụ kỹ năng, Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi đồng trao đổi và chia sẻ các đại biểu và các bạn nhỏ về các kỹ năng trong giao thông đường bộ.

    Ngoài ra tại Ngày hội, nhằm giúp các em củng cố kiến thức an toàn giao thông và tăng cường thói quen đội mũ bảo hiểm đúng cách khi tham gia giao thông, chương trình đã tổ chức Phần chơi đội mũ bảo hiểm đúng cách. Mỗi lớp 4, 5 tuổi sẽ cử ra 2 bạn tham gia hoạt động trên sân khấu, các bé được phát 1 mũ bảo hiểm đúng kích cỡ dành cho trẻ em. Trong thời gian 30s, các bé thực hiện đội mũ bảo hiểm đúng cách để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. 

         

Phần chơi đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Tại Phần chơi tìm hiểu về các biển báo giao thông, các bạn nhỏ đã trả lời câu hỏi của Ban Tổ chức, bạn nào trả lời đúng sẽ nhận được một phần quà. 

     Ấn tượng tại Chương trình là màn Nhảy đồng diễn An toàn giao thông vô cùng sôi động và nhí nhảnh của các bé mầm non.

Màn Nhảy đồng diễn An toàn giao thông.

     Nhân dịp này, Trường mầm non Đông Sơn đã tổ chức Tổng kết và Trao giải Hội thi Bé khỏe bé ngoan năm học 2022 - 2023. Theo đó năm học 2022 - 2023, với sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các bé mầm non, sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh, sự quan tâm chăm lo của các cấp , các ngành. Trường Mầm non Đông Sơn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, nhà trường được Sở GD - ĐT kiểm tra đề nghị công nhận Kiểm định chất lượng giáo dục và trường chuẩn Quốc gia. Trong hội thi Bé khỏe Bé ngoan năm nay, nhà trường đã có 634 trẻ tham gia có 607 trẻ đạt danh hiệu Bé khỏe Bé ngoan trong đó Giải Nhất 45 trẻ. Đây là những bông hoa đẹp kính dâng lên Bác Hồ kính yêu nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh nhật Bác. Thông qua hội thi các bé đều nhanh nhẹn, mạnh dạn, tự tin, năng động, sáng tạo đều thể hiện được kiến thức của bản thân trên các lĩnh vực giáo dục. Đặc biệt tại buổi Lễ tổng kết đã chúc mừng 164 trẻ 5 tuổi hoàn thành xuất sắc Chương trình giáo dục mầm non, các bé đã chuẩn bị đầy đủ hành trang tri thức để bước vào trường Tiểu học.

Cô Đinh Thị Miền, Hiệu trưởng trường Mầm non Đông Sơn và đại diện Phụ huynh trao giải nhất “Hội thi Bé khỏe, Bé ngoan”.

        “Ngày hội An toàn Giao thông” đã kết thúc với các hoạt động bổ ích, giúp trẻ hiểu biết về Luật An toàn giao thông, hình thành thói quen, hành vi đúng bảo vệ chính mình và những người xung quanh khi tham gia giao thông hướng đến một xã hội giao thông văn minh và an toàn. Góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng mô hình điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong ngành giáo dục nói chung và công tác giáo dục ATGT trong cấp học giáo dục mầm non nói riêng, huy động sự tham gia của gia đình và xã hội tạo sự thống nhất trong giáo dục ATGT cho trẻ trong các cơ sở GD Mầm non. 

Một số hình ảnh tại ngày Hội:

 

 

 Tố Lan 

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
596984

Trực tuyến: 27

Hôm nay: 771