Chiều ngày 20/01/2021, trường Tiểu học Lê Hồng Phong phối hợp với Trung tâm học tập Cộng đồng phường Trung Sơn tổ chức chuyên đề: “Kỉ luật tích cực để xây dựng trường học Hạnh phúc”.

">
Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Năm, 21/11/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Tam Điệp tổ chức Chuyên đề "Kỉ luật tích cực để xây dựng trường học Hạnh phúc"

Thứ Sáu, 22/01/2021 486 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 20/01/2021, trường Tiểu học Lê Hồng Phong phối hợp với Trung tâm học tập Cộng đồng phường Trung Sơn tổ chức chuyên đề: “Kỉ luật tích cực để xây dựng trường học Hạnh phúc”.

Chiều ngày 20/01/2021, trường Tiểu học Lê Hồng Phong phối hợp với Trung tâm học tập Cộng đồng phường Trung Sơn tổ chức chuyên đề: “Kỉ luật tích cực để xây dựng trường học Hạnh phúc”.

Tham dự chuyên đề có Tiến sĩ Trần Văn Tính, Trưởng bộ môn Giáo dục và Phát triển con người, trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội trực tiếp trao đổi; đồng chí Lê Thị Bích Thủy, phó Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo thành phố; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND và Giám đốc Trung tâm học tập phường Trung Sơn; các thầy cô giáo trong nhà trường và gần 200 phụ huynh đại diện cho phụ huynh học sinh toàn trường.

Quang cảnh buổi chuyên đề

Trao đổi tại Chuyên đề, Tiến sĩ Trần Văn Tính đã nhấn mạnh Xây dựng trường học hạnh phúc là một trong những hoạt động trọng tâm của ngành Giáo dục và Đào tạo trong những năm gần đây. Để hình thành môi trường giáo dục yêu thương, an toàn và thân thiện, rất cần những hình thức kỷ luật tích cực giúp học sinh tiến bộ thông qua nhận biết và sửa chữa khuyết điểm.

Chính vì thế tiến sĩ đã chia sẻ tới các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh một số khái niệm như: Thế nào là kỉ luật tích cực? Thế nào là một trường học Hạnh phúc? ba yếu tố quan trong để có được một trường học hạnh phúc, đó là: “Hình ảnh nhà trường, cơ sở vật chất nhà trường “Chuẩn” giáo dục; Môi trường chan chứa giá trị nhân văn, giá trị sống; Xây dựng văn hóa nhà trường tiến bộ, giá trị và nhân văn”. Ngoài ra, Tiến sĩ còn nhấn mạnh vấn đề: Để giúp học trò có một môi trường học tập hạnh phúc thì các thầy cô phải thực sự yêu nghề, yêu thương và tôn trọng học sinh; luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ, thông cảm và sẵn sàng làm tất cả những điều tốt nhất cho học sinh của mình, thì khi đó hạnh phúc mới lan tỏa, học sinh cũng thay đổi theo hướng tích cực, các em đến trường, không chỉ học kiến thức để đạt được những điểm số cao, mà còn học làm người, và trau dồi những kỹ năng cần thiết cho quá trình trưởng thành. Hôm nay các em được lắng nghe, thông cảm, nâng đỡ và khen thưởng đúng lúc thì ngày mai các em sẽ biết sống nhẫn nại, kiên cường, có lòng nhân ái, lạc quan, biết ứng xử đúng mực và vượt qua mọi trở ngại.

Buổi Chuyên đề đã mang lại những cảm xúc, ý nghĩa và khơi dậy lòng nhiệt huyết hướng tới một môi trường học tập hạnh phúc. Thông qua đó, cán bộ giáo viên, phụ huynh trường TH Lê Hồng Phong đã có thêm kiến thức, kỹ năng xây dựng trường học hạnh phúc qua các phương pháp: nuôi dưỡng cảm xúc tích cực, mối quan hệ tích cực, xây dựng môi trường sống tích cực và phương pháp kỷ luật tích cực./.

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo

 

Tin cùng chuyên mục
Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
882001

Trực tuyến: 136

Hôm nay: 1398