Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Hai, 28/10/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Hội nghị quán triệt triển khai việc sử dụng kho dữ liệu và thanh toán trực tuyến tại Trung tâm Một cửa liên thông thành phố và Bộ phận Tiếp nhận, trả kết quả cấp xã trong giải quyết thủ tục hành chính

Thứ Sáu, 25/10/2024 32 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 15 điểm ( 3 đánh giá )

Chiều 24/10, tại Phòng hội thảo Nhà văn hoá thành phố, UBND thành phố tổ chức hội nghị quán triệt triển khai việc sử dụng kho dữ liệu và thanh toán trực tuyến tại Trung tâm một của liên thông thành phố và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp xã trong giải quyết thủ tục hành chính. 

 Quang cảnh Hội nghị.

Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị; đồng chí Vũ Đình Chiến, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố;  Trưởng các phòng, đơn vị: Nội vụ, Quản lý đô thị, Lao động - Thương binh và xã hội, Kinh tế, Tài chính - Kế hoạch, Tư pháp, Y tế, Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng HĐND - UBND thành phố; lãnh đạo phụ trách và Cán bộ công chức làm việc tại Trung tâm Một cửa liên thông thành phố;  Chủ tịch UBND các phường, xã và công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã.

Xác định việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến là khâu quan trọng trong Chương trình cải cách hành chính hướng tới xây dựng Chính quyền điện tử, thời gian qua, thành phố Tam Điệp đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, mang lại lợi ích thiết thực, giúp cơ quan hành chính Nhà nước, người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực một cách thuận tiện. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác Cải cách hành chính, Chuyển đổi số còn một số khó khăn, nhất là việc sử dụng kho dữ liệu và thanh toán trực tuyến tại Trung tâm một cửa liên thông thành phố và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp xã trong giải quyết thủ tục hành chính. Đến nay, số hồ sơ thanh toán trực tuyến và số hồ sơ lưu trữ vào kho dữ liệu còn thấp, một số đơn vị chưa triển khai thanh toán trực tuyến do chưa được cấp quyền. Nguyên nhân chủ yếu do phần đông người cao tuổi đến UBND xã làm thủ tục hành chính, khả năng tiếp cận thông tin, trình độ, phương tiện máy móc ứng dụng công nghệ thông tin của người dân còn hạn chế. Hệ thống phần mềm tại một số thời điểm bị lỗi gây khó khăn trong việc tiếp nhận cũng như chuyển, trả hồ sơ trực tuyến. Hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, mặc dù đã được kết nối, liên thông nhưng chưa đảm bảo việc chia sẻ dữ liệu với hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính nguồn;….

Tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong việc sử dụng kho dữ liệu và thanh toán trực tuyến tại Trung tâm một cửa liên thông thành phố và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp xã trong giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời đề xuất các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác chuyển đổi số trên địa bàn thời gian qua; đồng thời đề nghị UBND xã, phường khắc phục khó khăn, hạn chế, tiếp tục triển khai hiệu quả công tác Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, nhất là việc sử dụng kho dữ liệu và thanh toán trực tuyến tại Trung tâm một cửa liên thông thành phố và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp xã trong giải quyết thủ tục hành chính.  Xác định đây là 2 chỉ số rất quan trọng cần phải đưa ra giải pháp để thực hiện ngay, do vậy đồng chí giao Trung tâm một cửa liên thông thành phố chuẩn bị tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả một cửa trên địa bàn toàn thành phố; chủ tịch UBND các phường, xã chỉ đạo cán bộ chuyên môn tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện gửi về Trung tâm một cửa liên thông thành phố để chuẩn bị cho lớp tập huấn. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng nhấn mạnh, thành phố sẽ bắt đầu chấm điểm các đơn vị ngay sau khi tổ chức lớp tập huấn và sẽ đưa nội dung này vào đánh giá xếp loại thi đua cuối năm. Vì vậy yêu cầu các địa phương, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc. 

                           Thương Thương

 

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
854271

Trực tuyến: 32

Hôm nay: 786