Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Đa dạng hàng hoá, đảm bảo cung ứng phục vụ thị trường Tết nguyên đán Giáp Thìn

Thứ Sáu, 19/01/2024 546 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Còn gần một tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, không khí thị trường hàng hóa trên địa bàn thành phố những ngày này đang vô cùng sôi động. Hiện các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh phân phối hàng hóa hầu như đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hóa, lương thực, các mặt hàng thực phẩm tươi sống để phục vụ Tết với nhiều mẫu mã phong phú và đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố.

Siêu thị WinMark nhộn nhịp khách những ngày cuối năm.

          Dạo quanh một số siêu thị như Lan Chi Mark, WinMark, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng nông sản, chợ trên địa bàn thành phố, trên kệ hàng hiện đã đầy ắp các loại mặt hàng có bao bì và mẫu mã phục vụ tết Nguyên Đán. Những mặt hàng như: bánh kẹo, mứt, rượu, bia, các loại hạt và các mặt hàng thực phẩm thiết yếu được nhập về khá đầy đủ. Nguồn cung được các siêu thị, tiểu thương, chủ cửa hàng dự trữ từ sớm với lượng hàng tăng 15-25% trong đó ưu tiên hàng Việt Nam và đặc sản vùng, miền. Hàng hóa năm nay cũng khá đa dạng, phong phú về mẫu mã, chủng loại, giá cả tương đối ổn định và được kiểm tra chặt chẽ về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đáp ứng thị hiếu khách hàng. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, ngoài dự trữ hàng hóa, các đơn vị kinh doanh còn thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá kéo dài từ nay đến Tết với mức giảm từ 10 - 15% cho các mặt hàng phục vụ Tết, vừa kích thích tiêu dùng của người dân, vừa hỗ trợ mang đến cho người tiêu dùng nguồn hàng chất lượng với giá ưu đãi nhất. Hiện nay trên địa bàn thành phố có 12 điểm bán hàng bình ổn giá và được phân bổ trên 9 xã, phường để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trước trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 

Chị Đoàn Thị Ánh Tuyết, Chủ cửa hàng tạp hóa Trường Ngần.

Chị Đoàn Thị Ánh Tuyết, Chủ cửa hàng tạp hóa Trường Ngần nói “Để đáp ứng nhu cầu thị trường và nắm bắt cơ hội tăng trưởng doanh thu trong dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, chúng tôi đã nhập tăng lượng hàng dự trữ từ 15-20% so với ngày thường. Các mặt hàng được đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn thực phẩm, đặc biệt chúng tôi tập trung vào những mặt hàng Việt Nam và cũng lấy thêm một số mặt hàng nhập khẩu để phù hợp với mọi đối tượng người tiêu dùng. Bên cạnh đó cửa hàng cũng đăng ký với Thành phố và Sở Công Thương là cửa hàng thực hiện chương trình bình ổn giá, mọi mặt hàng được niêm yết giá công khai. Hiện sức mua chỉ nhỉnh hơn ngày thường, đến khoảng 20 tháng Chạp trở lên, nhu cầu mua sắm hàng hóa cho những ngày Tết mới tăng nhiều”

Lượng khách ghé đến tham quan, mua sắm tại các siêu thị chợ, cửa hàng nông sản, cửa hàng tạp hóa dần nhộn nhịp hơn. Tại các khu vực bán hàng hóa thiết yếu, các quầy hàng giỏ quà Tết thiết kế riêng được bày bán với thành phần chất lượng cao và giá phổ biến từ từ 300.000 đồng đến dưới 1.000.000 đồng tùy theo nhu cầu của khách hàng, giúp cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn trong mua sắm. Người tiêu dùng đánh giá nguồn cung năm nay chất lượng hàng Việt Nam chiếm ưu thế và đã có sự thay đổi rõ nét từ chất lượng, mẫu mã đến giá cả. Theo dự báo nhu cầu mua sắm của người dân từ nay đến tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ tăng khoảng 10% so với cùng kỳ.

Chị Đỗ Thị Dung, khách mua hàng.

Chị Đỗ Thị Dung, khách mua hàng cho biết “Các mặt hàng Tết năm nay khá dồi dào, phong phú về mẫu mã và chủng loại, giá cả ổn định, đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dân. Hiện nay các sản phẩm bánh kẹo của Việt Nam ngày càng có chất lượng, mẫu mã cũng đẹp không thua kém so với các mặt hàng nước ngoài mà giá thành lại rẻ hơn nên khi mua sắm tôi thường chọn bánh kẹo sản xuất trong nước. Tôi đang sắm tết dần dần và dự tính sau 23 tháng Chạp tôi mới sắm đầy đủ hơn”

Cửa hàng Nông sản Tiến Lý đa dạng các mặt hàng phục vụ tết.

          Tết Nguyên đán đang đến gần, thị trường hàng hóa phục vụ Tết sẽ diễn biến phức tạp, Thành phố và các cơ quan chức năng đang tích cực triển khai các giải pháp đảm bảo ổn định thị trường, nguồn cung - cầu, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường… Đồng thời triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá để kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ. Các nguồn hàng dự trữ được kiểm tra chặt chẽ về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với người tiêu dùng. Các mặt hàng thiết yếu rất dồi dào, thoải mái để người dân mua sắm. Ngoài dự trữ hàng hóa, các đơn vị kinh doanh còn thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá kéo dài từ nay đến Tết với mức giảm từ 10 - 50% cho các mặt hàng phục vụ Tết, vừa kích thích tiêu dùng của người dân, vừa hỗ trợ mang đến cho người tiêu dùng nguồn hàng chất lượng với giá ưu đãi nhất…góp phần giúp thị trường dịp Tết lành mạnh hơn, người dân yên tâm đón Tết Nguyên đán an toàn, tiết kiệm, vui tươi.                           

Kim Dung

Một số hình ảnh tại các cửa hàng tạp hóa

 

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
699042

Trực tuyến: 40

Hôm nay: 546