Thực hiện Kế hoạch số 187/KH-UBND ngày 25/10/2024 của UBND thành phố về kiểm tra công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền và văn thư, lưu trữ năm 2024, trong các ngày từ 02/12 đến 06/12/2024, đoàn kiểm tra của thành phố đã tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền và văn thư lưu trữ tại 05 đơn vị phường, xã và 04 cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND thành phố.
Bám sát kế hoạch nhiệm vụ công tác trên các lĩnh vực cải cách hành chính, xây dựng chính quyền và văn thư lưu trữ của thành phố, năm 2024 UBND các phường, xã và các phòng chuyên môn đã chủ động xây dựng và triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, đảm bảo sát hợp với tình hình thực tiễn và đặc thù yêu cầu công tác tại từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Từ kết quả kiểm tra cho thấy thấy công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền và văn thư lưu trữ tại các cơ quan, đơn vị về cơ bản đã đảm bảo tốt các yêu cầu đề ra. Công tác cải cách hành chính tiếp tục được duy trì nghiêm túc, toàn diện với các trọng điểm về hoàn thiện cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số thông qua các hoạt động số hóa hồ sơ kết quả giải quyết TTHC, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, xây dựng kho dữ liệu điện tử … Công tác xây dựng chính quyền tại các địa phương tiếp tục được quan tâm, đổi mới gắn với việc nâng cao hiệu quả hoạt động chỉ đạo điều hành; sắp xếp, bố trí, cơ cấu lại nhiệm vụ công việc của từng cán bộ công chức đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm. Công tác văn thư - lưu trữ tiếp tục duy trì theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, hình thành kho dữ liệu điện tử. Các hồ sơ, tài liệu trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, giải quyết TTHC tại các địa phương, đơn vị đã được điện tử hóa, số hóa, bước đầu đưa vào kho dữ liệu dùng chung để khai thác, sử dụng lâu dài. Việc thực hiện thống nhất, đồng bộ các nội dung nghiệp vụ đã góp phần phát huy hiệu quả trong việc nâng cao hiệu lực quản lý của chính quyền cơ sở và các cơ quan chuyên môn, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền và văn thư lưu trữ tại một số đơn vị, địa phương còn những hạn chế tồn tại như tỷ lệ số hóa hồ sơ, tài liệu đưa vào kho lưu trữ còn thấp; vẫn còn hồ sơ giải quyết chậm, muộn; quy trình ban hành văn bản điện tử chưa đảm bảo đúng quy trình, thủ tục… Tại từng cơ quan, đơn vị được kiểm tra, thành viên đoàn kiểm tra và đội ngũ cán bộ, công chức của các đơn vị đã trực tiếp trao đổi, thảo luận và thống nhất kết luận các nội dung, tạo cơ sở cho việc tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được đồng thời khắc phục những hạn chế, tồn tại trong thời gian tiếp theo./.
Nguyễn Dương
Trực tuyến: 7
Hôm nay: 153