Trang Thông tin điện tử Thành phố Tam Điệp
Thứ Tư, 16/10/2024
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử thành phố Tam Điệp!

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với khu dân cư tại địa bàn phường Nam Sơn năm 2024

Thứ Ba, 08/10/2024 12 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Mới đây, UBND phường Nam Sơn phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Ninh Bình tổ chức Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với khu dân cư tại địa bàn phường Nam Sơn năm 2024.


Quang cảnh Hội nghị.

Về dự có đồng chí Thượng tá Đỗ Anh Thúy, Phó trưởng phòng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Ninh Bình; đồng chí Trần Đức Khiêm, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Nam Sơn; đồng chí Thượng tá Bùi Hữu Dũng, Phó trưởng Công an thành phố; các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường; Trưởng các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức phường; Hiệu trưởng các trường học, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng, Đội trưởng đội dân phòng các tổ dân phố trên địa bàn phường Nam Sơn đã về dự.

Thực tập tình huống giả định tại Nam Sơn.

Giả định tình huống sự cố cháy, tại tầng 2 nhà hàng Nam Sơn, tổ 10, phường Nam Sơn vào hồi 09 giờ 30 phút, có nguy cơ cháy lan ra khu vực xung quanh. Nguyên nhân gây cháy: Do mối nối bị hở nên có những tia lửa điện do dây dẫn không liền mạch, đấu nối với nhau không cẩn thận. Tia lửa điện phóng qua không khí tiếp xúc với các chất cháy như giấy, vải nên ngọn lửa nhanh chóng bùng lên. Khi xảy ra cháy, ngọn lửa phát triển nhanh chóng và gây cháy lớn và tỏa ra nhiệt độ cao do có lượng lớn chất dễ cháy là các thiết bị điện, nhựa tổng hợp, đồ dùng sinh hoạt …

Sau khi nhận tin báo cháy, lãnh đạo UBND phường Nam Sơn, Công an phường, dân phòng, Y tế phường, Ban Chỉ huy quân sự phường cùng các thành viên trong Tổ liên gia phòng cháy chữa cháy Tổ dân phố 10 đã nhanh chóng tới hiện trường để triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Khi nhận tin báo cháy từ Trung tâm báo cháy 114, Lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã điều động 01 xe chữa cháy cùng lực lượng, phương tiện của đội Cảnh sát PCCC và CNCH đến hiện trường. Nhờ sự phối hợp của các lực lượng, đám cháy nhanh chóng được không chế và dập tắt hoàn toàn. Những người mắc kẹt trong ngôi nhà và tài sản của người dân đã được di chuyển đến nơi an toàn.

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao ý thức về công tác phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố tại các nhà hàng, khu dân cư, gây thiệt hại nghiêm trọng. Đồng thời nâng cao khả năng phối hợp, xử lý với các thành viên của tổ dân phố, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng Phòng cháy chữa cháy dân phòng, các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn phường và lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra tại các khu dân cư, nhà hàng; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy, gây thiệt hại về người và tài sản xảy ra tại nhà ở kết hợp kinh doanh.


Hoàng Bình

Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
840523

Trực tuyến: 47

Hôm nay: 815